CafeLand - Ngôi nhà nằm trên con đường nhộn nhịp với mật độ dân cư dày đặc tại Hà Nội.

Hà Nội là thủ đô Việt Nam với mật độ dân số cao nhất, ùn tắc giao thông nghiêm trọng, thường xuyên phải đối mặt với ô nhiễm không khí, thiếu không gian công cộng và cây xanh.

Ngôi nhà được thiết kế dành cho ba thế hệ, những người muốn tạo ra một không gian hài hòa, hướng đến tính truyền thống trong cuộc sống hiện đại. Vị trí của ngôi nhà là một trong những mảnh đất điển hinh của những ngôi nhà ống ở phố cổ Hà Nội với chiều rộng 4,2m x chiều dài 35m.

Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống cũ của Hà Nội, không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên và thông gió, nhờ vào sân bên trong.

Chức năng của ngôi nhà trong gia đình truyền thống Việt Nam rất bền chặt. Thông thường vài thế hệ sống cùng nhau dưới mái nhà sẽ diễn ra nhiều sự kiện gia đình. Trong thế giới ngày nay của công nghệ hiện đại với điện thoại thông minh và TV, những mối quan hệ này dần mất đi, thiết kế không gian muốn nhấn mạnh sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc sống vội vã ngày nay.

Thiên nhiên là một yếu tố quan trọng mang lại hiệu quả tích cực cho con người, sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng tại các thành phố lớn đã dẫn đến tình trạng thiếu cây xanh, thiếu không gian xanh để mọi người thư giãn, đó chính là lý do tại sao trồng cây trong nhà là cần thiết và giúp tạo nên một không gian sống yên bình để giải tỏa căng thẳng. Ngôi nhà này không chỉ là ngôi nhà cho cư dân mà còn là nơi tạo sự liên kết giữa con người với thiên nhiên, yếu tố đang còn thiếu ở Hà Nội do nhiều vấn đề về môi trường và không gian xanh hạn chế.

Mặt tiền của ngôi nhà được thiết kế như một lớp kép với lớp ngoài cùng làm từ các khối xi măng đục lỗ và lớp bên trong bằng kính khung sắt. Với hệ mặt tiền hai lớp kết hợp với vườn cây ở giữa giúp ngôi nhà che chắn bụi và cho phép thông gió tự nhiên theo chiều dài ngôi nhà. Mặt tiền cũng được thiết kế với một cửa sổ lớn để cho phép nhiều ánh sáng vào nhà hơn khi cần thiết và mang lại cho mặt tiền một diện mạo hấp dẫn, nổi bật hơn.

Phối cảnh giải pháp toàn bộ ngôi nhà

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.