CafeLand - Là nơi dừng chân lý tưởng cho những ngày cuối tuần, ngôi nhà của kiến trúc sư Nolan được thiết kế đơn giản, ấm áp, xung quanh có cây cỏ và hơi gió của biển xanh.
Bãi biển Merricks, một thị trấn nhỏ ven biển trên bán đảo Mornington ở Victoria, Úc, được hình thành từ 1910. Thừa hưởng những lợi thế về cảnh quanh, không khí mát mẻ đã thổi hồn cho tổ ấm của vị kiến trúc sư này.
Với thông điệp đơn giản “Ngôi nhà cho tôi, cho gia đình, cho bạn bè” ngôi nhà sau khi hoàn thiện đã giành một loạt các giải thưởng như giải thưởng Kiến trúc Victorian dành cho dự án nhà ở và giải thưởng dành cho ngôi nhà mới dưới 200m2.
Nolan chia sẻ thêm, phần lớn ngôi nhà được xây dựng từ những chất liệu tái chế như gạch, đất sét, bê tông và gỗ thô. Xung quanh ngôi nhà còn có sân vườn chủ yếu phục vụ cho sinh hoạt giải trí ngoài trời vào mùa hè.
Đó là một bố cục dựa trên sự lặp lại của góc nhìn, sự sắp đặt có chủ ý hay nói cách khác ngôi nhà được tạo nên bằng khối hộp xuyên thủng bởi những khoảng trống mà đôi khi nhìn vào sẽ nghĩ rằng chúng như khối lơ lửng. Mảng tường lộ phần gạch sơn trắng nội thất lẫn ngoại thất, ngoại trừ phần vòng tròn bên ngoài và bên trong vẫn giữ nguyên để kheo phần gạch đỏ thô.
Phòng khách rộng thoáng, hệ cửa kính lớn điều hòa ánh sáng ban ngày, bên cạnh đó chiếc quạt trần sẽ giúp thông gió giữ nhiệt độ ổn định và mát mẻ suốt mùa hè. Có thể nói không gian được bzxc,./aasjkl3tyio9 trí khá đơn giản, chỉ có sofa và chiếc ghế bành kèm thảm, đôi khi các thành viên trong gia đình có thể ngã lưng ngay chính chiếc thảm nhỏ trên bục xi măng thô.
Nolan còn cho biết, giữa bếp và phòng khách có đặt chiếc lò sưởi, nơi rất thích hợp để ông và gia đình thoải mái vui chơi trong những tháng ngày lạnh lẽo.
Sàn nhà gỗ được thiết kế theo hình chữ U, tất cả các phòng đều có mặt tiếp giáp với sân bố trí tại trung tâm, là nơi tuyệt vời cho trẻ nô đùa và người lớn hoàn toàn an tâm khi có thể giám sát những hoạt động của chúng.
Một bức tường bê tông khối gồm nhiều ô rỗng chính là điểm nhấn dẫn đến bãi đậu xe và đường lát sỏi.
Ngôi nhà gồm có 3 phòng ngủ, 1 cho hai vợ chồng Nolan, 1 phòng cho trẻ và phòng còn lại dành cho bạn bè đến chơi ngủ lại.
Chu Anh (Houzz)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.