CafeLand – Nằm trên mảnh đất khá dốc bên bìa rừng, ngôi nhà sau đây tại Canada có thiết kế trông đơn giản nhưng đầy sáng tạo, độc đáo bởi không gian mở và gần gũi với thiên nhiên.

Tọa lạc bên bờ hồ nước có tên Chalet Lac Gate ở Harrington, bang Quebec, ngôi nhà này có vị trí khá đặc biệt khi nằm trên sườn núi của một khu rừng tuyết tùng, bao quanh bởi những thân cây hùng vĩ.

Ngôi nhà 2 tầng này được thiết kế bởi kiến trúc sư Eric Joseph Tremblay của BOOM TOWN.

Một mặt của ngôi nhà giáp với bìa rừng. Điểm nhấn trong ý tưởng thiết kế của ngôi nhà là liền mạch trục lưu thông - cao độ thay đổi, kết thúc bởi điểm nhấn cảnh quan.

Nền móng của căn nhà được xây trên thế đất có độ dốc lớn. Mái nhà thấp dần từ trước ra sau để phù hợp với các đặc điểm của thiên nhiên nơi đây.

Không gian sinh hoạt chính như phòng khách, nhà bếp, phòng ăn được đặt ở tầng dưới cùng. Phần mặt tiền sát hồ được thiết kế với nhiều cửa đi cho phép không gian mở hướng ra để tận hưởng thiên nhiên bao la.

Tường và cửa được làm bằng kính trong suốt nên có thể ngắm phong cảnh bên ngoài.

Nội thất bên trong đơn giản nhưng thanh lịch, hiện đại. Màu sắc trang nhã, hài hòa khi kết hợp giữa tường trắng, ghế xanh và trần nhà bằng gỗ nâu như thân và lá của cây tuyết tùng.

Tầng trên được dẫn lên bởi một chiếc cầu thang có bậc bằng gỗ.

Ở đây, có một sân thượng rộng lớn bên cạnh phòng ngủ chính tạo ra tầm nhìn lý tưởng khi nhìn ra hồ nước, đồng thời cung cấp ánh nắng mặt trời đầy đủ để phơi quần áo.

Mặt ngoài ngôi nhà sử dụng nhiều vật liệu đá và gỗ tuyết tùng, mái nhà sử dụng thép mạ kẽm mang đến vẻ đẹp bình dị, gần gũi và thêm phần bền chắc.

Thịnh Châu(Freshome)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.