CafeLand-Ngôi nhà nhỏ có diện tích chỉ 80m2 là không gian nhỏ dành cho gia đình 5 thành viên tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo chia sẻ của kiến trúc sư, gia chủ mong muốn ngôi nhà nhỏ sẽ là không gian ấm cúng hội tụ 5 thành viên – sẽ là nơi họ muốn trở về và sống với nhau mỗi ngày.

Bên trong ngôi nhà, tất cả các chức năng được thiết kế, sắp đặt một cách gọn gàng, hài hòa nhất có thể. Trong đó, 3 phòng ngủ được bố trí trên cùng một tầng và xung quanh là diện tích dành cho không gian sinh hoạt chung. Không gian này sẽ là nơi mọi thành viên quây quần bên nhau, có thể ngắm bầu trời, màn đêm qua lớp kính trên mái nhà.

Ngôi nhà được thiết kế mở, phòng khách liền kề phòng ăn, bếp và có thể nhìn thẳng ra khoảng hành lang, sân vườn phía trước nhà. Điều này giúp cho ngôi nhà được thông thoáng và sự đối lưu gió một cách tự nhiên hơn.

Phòng ngủ thiết kế đơn giản, giường giật cấp, tận dụng khoảng trống dưới để làm nơi lưu trữ các vật dụng cá nhân. Bên trong 2 phòng ngủ có phòng tắm riêng.

Giường thiết kế phong cách nội thất Nhật Bản, giật cấp. Khoảng trống bên dưới là nơi lưu trữ các vật dụng, đồ dùng.

Về cảnh quan, kiến trúc sư cho rằng, chúng tôi có những mục tiêu như sạch sẽ, rõ ràng và tự nhiên, chính vì vậy chúng tôi sẽ không biến thành thứ phức tạp mà ngược lại chúng tôi sẽ giữ lại những thứ tự nhiên như cây xanh, các loại thực vật đã có từ nhiều năm trước. Chúng đã chứng kiến nhiều thay đổi và bây giờ sẽ tiếp tục trong một môi trường mới.

Về vật liệu, ngôi nhà sử dụng phần lớn là gạch thô và bê tông để tập trung vào quá trình truyền tải liên tục, mạch lạc của không gian và ánh sáng.

Một hồ cá Koi tại sân vườn ngoài nhà như tạo một thiên đường nhiệt đới mát mẻ mang đến cảm giác thư giãn tinh thần cho tất cả các thành viên.

Sân vườn nhỏ đầy đủ cây xanh tự nhiên, hồ cá Koi mang đến cám giác thân thuộc, gần gũi và giúp con người hòa mình vào thiên nhiên

Trong và ngoài nhà các bức tường đan xen giữa bê tông và gạch thô mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn, không có ranh giới nội thất và ngoại thất. Tầng 1 gồm 3 phòng ngủ và không gian đọc sách. Hệ kệ sách thiết kế phân bố từ mảng tường đến hai bên hướng cầu thang nhà.

Bản vẽ phối cảnh ngôi nhà ấm cúng và tiện nghi như biệt thự thư giãn tại Biên Hòa.

(Nguồn: Hinzstudio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.