Ngôi nhà được cải tạo lại có diện tích 5m x 19m nằm trong khu dân cư lâu năm tại trung tâm thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Ngôi nhà được cải tạo dành cho gia đình là cặp vợ chồng có hai con, ngoài những đáp ứng nhu cầu cơ bản trong sinh hoạt, gia chủ mong muốn sở hữu một không gian làm việc chuyên về thiết kế thời trang tại nhà. Sau khi khảo sát, kiến trúc sư đã đưa ra các phương pháp thiết kế mới, trong đó vừa giải quyết các nhu cầu của gia chủ vừa mang đến sự thông thoáng và gần gũi thiên nhiên.

Bên cạnh đó, vì yếu tố công việc nên thật dễ hiểu khi gia chủ muốn ưu tiên không gian bếp cho những ngày cuối tuần, nơi đây cũng là nơi tụ tập, trò chuyện, nấu nướng của gia đình cùng bạn bè.

Đặc biệt, tại từng khu vực được bố trí nhẹ nhàng, tràn ngập ánh nắng, gió và cây xanh len lỏi từng ngóc ngách.

Giải pháp về phân bổ không gian chức năng: với những không gian sử dụng thường xuyên như phòng khách, bếp, phòng ăn, 2 phòng ngủ và sân thượng được bố trí ờ tầng thấp nhất để thuận tiện sinh hoạt, trong khi đó không gian làm việc đưa lên ở tầng cao nhất để đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho công việc sáng tạo cũng như tiếp khách.

Hai khoảng sân trước và sân sau được chừa lại theo đúng tiêu chuẩn quy hoạch địa phương. Phần lõi cầu thang và không gian phụ được đặt gọn gàng một bên và phần không gian sử dụng còn lại được kết nối thông suốt từ trước ra sau, giải pháp này tạo điều kiện thông gió tự nhiên cho ngôi nhà.

Ngôi nhà được thiết kế lệch tầng về phía sau tuy nhiên khi nhìn bên ngoài chỉ 2 tầng do bên trong chiều cao đã được nâng lên thành 3 tầng, tạo nên sự kết hợp tuyệt vời với những ngôi nhà khác. Hơn nữa căn bếp được cải tạo không chỉ theo nhu cầu của gia chủ mà còn đóng vai trò giúp bố mẹ dễ dàng quan sát trẻ ở phòng ngủ phía tầng trên.

Giếng trời được đặt ở trung tâm nhà với chức năng điều hòa không khí trong và ngoài. Khi kết hợp với hệ cửa gỗ lá sách tạo sự riêng tư và thông thoáng.

Mặt tiền sử dụng gạch ống lỗ sơn trắng kết hợp với cửa các ô cửa lá sách đảm bảo tính riêng tư đồng thời giúp thông gió tự nhiên và mang đến tầm nhìn bao quát từ bên trong.

Thật dễ dàng nhận ra quan điểm sống của gia chủ là nhà thiết kế thời trang nên các không gian sẽ bao trùm mảng màu trắng chủ đạo kết hợp với tông vàng của gỗ sồi và điểm chút sắc xanh nhiệt đới mang đến sự tươi mát và duyên dáng cho không gian sống.

Nội thất được thiết kế đơn giản hóa nhằm tạo thêm diện tích cho không gian mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.

Ngôi nhà sau khi hoàn thiện với tổng chi phí khoảng 2 tỷ đồng và đã thể hiện tình bền vững trong mọi thiết kế qua cách bố trí, giải pháp công năng phù hợp với nhu cầu thực tế, tiếp đến là giải pháp kiến trúc để không gian sống hòa làm một với thiên nhiên.

Bản vẽ kiến trúc nhà phố nhìn ngoài 2 tầng nhưng bên trong 3 tầng với chi phí 2 tỷ đồng tại Biên Hòa.

(Nguồn: 90odesign)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archello)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.