Ngôi nhà 260m2 mái chóp 3 tầng 4 phòng ngủ dành cho gia đình gồm 2 vợ chồng, 3 người con với ưu tiên kết nối các thành viên, đảm bảo sự thông thoáng và tạo nên không gian sống ấm cúng tại Trảng Bom, Đồng Nai.

Ngôi nhà nằm ngay mặt tiền, nơi có mật độ dân cư giao thông đông đúc. Chưa kể gia đình theo đạo Thiên chúa và gần nhà thờ công giáo. Chính vì vậy, theo bố cục mặt bằng, tầng trệt phía trước dành một khoảng trống để xe có mái che bằng lam thông thoáng và không chắn tầm nhìn khi sinh hoạt bên trong nhà.

Chủ đề kết nối – tương tác làm chủ đạo, kiến trúc sư tận dụng tối đa những khoảng thông tầng và khoảng trống để gắn kết các hoạt động của thành viên

Đi vào bên trong nhà gồm phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng ngủ bố mẹ và phòng làm việc.

Ngôn ngữ của những hình tam giác xuất hiện trên trần nhà, cửa ra vào và mặt tiền được lặp lại có chủ ý giúp ngôi nhà mang nét duyên.

Tầng 2 là không gian ưu ái dành cho các con gồm 3 phòng ngủ, các phòng ngủ đều hướng ra sảnh hành lang chung, khu vực mà các con có thể vui chơi, trò chuyện thường xuyên.

Ngoài ra không gian chiếu nghỉ cầu thang được bố trí thêm kệ sách kết hợp hành lang rộng – nơi gia đình cùng nhau thư giãn.

Cây xanh cũng bố trí xen kẽ vào các không gian sống.

Khu vực tầng 3 phía trước là không gian tĩnh tâm cầu nguyện của gia đình có cửa sổ nhìn ra nhà thờ và sân thượng trồng cây xanh.

Vì gia đình theo đạo công giáo nên dù ở mọi không gian và góc nhìn đều mong muốn truyền tải thông điệp tương tác giữa con cái với cha mẹ mang tính kết nối, xây dựng hệ sinh thái tình cảm vững chắc cho đại gia đình

Từ sảnh, hành lang, cầu thang tầng 2, 3 các thành viên có thể quan sát hoạt động diễn ra tại khu vực bếp liên thông bàn ăn và phòng khách.

Phòng khách liên thông bếp cùng với khoảng thông tầng trải dài trên tầng áp mái tạo nên sự thông thoáng, rộng rãi cho tất cả các không gian còn lại.

Phía sau là không gian trưng bày kỷ vật của gia đình và phòng làm việc.

Khoảng sân giữa nhà có vai trò như không gian chuyển tiếp với sàn rải sỏi và ốp đá

Riêng không gian phần mái giữa nhà sử dụng những thanh bê tông kết hợp với mái kính tăng sự giao thoa giữa không gian và ánh sáng đúng với tinh thần của một gia đình công giáo.

Nội thất thiết kế đơn giản, ánh sáng tự nhiên xuyên qua khoảng thông tầng và cây xanh khiến cho không gian trở nên sống động

Khi chọn giải pháp thiết kế, kiến trúc sư mong muốn dù các thành viên sinh hoạt ở bất kỳ không gian nào đều có thể nhìn thấy nhau tăng bầu không khí gia đình thêm ấm cúng.

Tính kết nối được dàn trải trong bố cục không gian của ngôi nhà

Bản vẽ kiến trúc và mặt bằng nhà phố mái chóp gắn kết các thành viên tại Đồng Nai.

(Nguồn: Story Architecture)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.