CafeLand - Ngôi nhà cho 3 thế hệ này nằm ở vùng ngoại ô khu đô thị mới tại Đà Nẵng.

Ngôi nhà của 1 gia đình gồm 3 thế hệ, Ông Nội là người Miền Bắc sống giản dị và thích làm nông. Hai vợ chồng trẻ sống và làm việc tại Đà Nẵng, những đứa trẻ lớn lên và ảnh hưởng từ nền văn hóa phương Tây hiện đại, nhưng khi đặt chân đến ngôi nhà sẽ khiến bạn gợi lên những ký ức hoài niệm về thời thơ ấu.

Chủ nhà muốn ngôi nhà mang tính hiện đại nhưng vẫn giữ lại những nét truyền thống, một ngôi nhà mà theo cảm nhận của ông nội là giản dị, thân quen như ngôi nhà làng. Nghe có vẻ đơn giản nhưng lại là một sự thử thách cho nhóm kiến trúc sư. Các không gian riêng tư và chung của ngôi nhà được liên kết bởi sân trong nhà nơi sẽ có một hồ nước nhỏ, từ đây ngôi nhà được tách khối riêng biệt.

Các không gian riêng như phòng ngủ, phòng tắm được tách biệt với không gian chung như bếp, phòng ăn và phòng sinh hoạt chung, các khối riêng biệt này được kết nối thông qua một cây cầu nhằm khuyến khích chuyển động và kết nối trực quan.

Thời tiết tại Đà Nẵng thường có cường độ gió mạnh cả năm do đó những ngôi nhà có kiến trúc chủ đạo là một khối cứng nhắc và có tường ngăn cách chung, điều này dẫn đến cản trở giảm lượng nhiệt hấp thụ bên trong và cũng như khó có thể duy trì khí hậu tốt so với sự khắc nghiệt bên ngoài.

Phương án thiết kế và bản vẽ mặt bằng

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.