CafeLand - Dù chỉ là một tòa tháp phục vụ công tác giáo dục trong hệ thống trường Đại học Morini Arquitectos nhưng Experimenta 21 còn khoác lên một vẻ đẹp kiến trúc nổi bật.
Theo đó, công trình kiến trúc mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này đó chính là Experimenta 21 - một tòa tháp đa phương tiện nằm trong khuôn viên trường Đại học Morini Arquitectos ở Cordoba, Argentina do kiến trúc sư César Pelli trực tiếp thiết kế.
Nhìn một cách tổng quát, Experimenta 21 mang hình dạng của một khối tòa tháo hình hộp chữ nhật cao hơn hẳn so với các công trình khác thuộc khuôn viên trường đại học.
Kiến trúc sư César Pelli cho hay, tòa tháp này phần lớn làm bằng chất liệu bê tông cốt thép nên cực kỳ vững chắc. Và nó được xây dựng như một tòa nhà đa phương tiện, dùng làm nơi tổ chức sự kiện, hội nghị, phòng thí nghiệm hóa học, công nghệ, thực hành cho các sinh viên học tập tại trường.
Tòa tháp Experimenta 21 mang màu sắc đặc trưng xám xi măng, nhưng trông rất hài hòa. Và điểm nổi bật chính của công trình đó chính là những khối lõm đa giác mọc đầy rẫy xung quanh 4 mặt tòa tháp tạo nên những điểm nhấn hết sức đặt biệt.
Những khối lõm đa giác này thực chất là các ô cửa sổ, được tích hợp từ những tấm kính trong suốt có hình dạng đa giác khác nhau. Một mặt là tạo nên điểm nhấn kiến trúc độc đáo cho công trình. Mặt khác, mục đích của kiến trúc sư là muốn tận dụng ánh sáng tự nhiên bên ngoài chiếu vào không gian hoạt động bên trong.
Không gian nội thất bên trong cũng sang trọng, hiện đại không kém lấy gam màu xám và trắng sữa là chủ đạo, kết hợp với ánh sáng tự nhiên bên ngoài chiếu vào cùng những bộ bàn ghế kiểu dáng hiện đại làm từ chất liệu kim lọai pha hợp kim, kết hợp với kính cường lực trong suốt, tất cả tạo nên không gian, hơi thở tự nhiên, hiền hòa cho những người hoạt động, làm việc bên trong.
Ngoài ra, một sáng tạo khá đặc biệt của tòa tháp này đó chính là hệ thống làm mát. Trên đỉnh tháp có một bể chứa nước làm mát. Mỗi khi nước trong bể đầy tràn, nước sẽ theo hệ thống đường dẫn tưới đều 4 phía tòa tháp nhằm hạn chế sự can thiệp, tác động nhiệt của ánh nắng mặt trời và làm không gian bên trong cũng như bên ngoài tòa tháp trở nên mát mẻ, dễ chịu.
Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.