CafeLand – Một tòa nhà chọc trời có hình dạng tựa như thiết bị router máy tính đang chuẩn bị khánh thành ở tại phía Đông tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Theo đó, tòa nhà chọc trời này có tên gọi là Zaha Hadid, nó là công trình kiến trúc khá phức tạp và hiện đang đi vào công đoạn thi công cuối cùng. Dự án do đội kiến trúc sư Zaha Hadid Architects trực tiếp thiết kế.

Toàn bộ tòa nhà được xây dựng trên khoảng đất rộng 5,2 ha và được thiết kế xây dựng đa phương tiện gồm một khách sạn chuẩn 5 sao và quảng trường, trung tâm hội nghị 2.100 chỗ ngồi, khối văn phòng và một tầng hầm để xe...

Nhìn một cách tổng quát, tòa nhà có kiểu thiết kế chả khác gì thiết bị router wifi máy tính và chia làm 2 phần rõ rệt.

Phần thân công trình, đó là một khối tòa nhà dị dạng đa giác, được cẩn bằng gạch men trắng xen kẽ với các ô cửa sổ làm bắng kính đen đối lập nổi bật gồm 5 tầng không gian sử dụng chuyên biệt.

Trong khi đó, hai phần tháp chọc trời của công trình được đánh giá có quy mô thiết kế phức tạp hơn.

Hai tòa tháp này có chiều cao khoảng 314 mét, ngoài chất liệu tháp làm bằng bê tông, tháp còn sử dụng chất liệu khung sườn chuyên dụng uốn lượn bọc toàn bộ xung quanh hai tòa tháp tích hợp với những khối kính màu trong suốt rất dễ bắt ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào bên trong không gian nội thất bên trong tòa tháp.

Hiện công trình này đang đi vào công đoạn cuối và dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2017.

Huỳnh Dũng (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.