CafeLand - Ngôi nhà có cấu trúc phổ biến tại Việt Nam, được thiết kế và thi công với yêu cầu ít tác động đến sự thay đổi kiến trúc bên ngoài.
Nằm ở ngoại thành Hà Nội, hiện trạng công trình là một dạng phổ biến của các ngôi nhà phố tại Việt Nam với kiến trúc đã được xây dựng và quy hoạch sẵn, tuy nhiên bên trong căn nhà lại gặp nhiều vấn đề kỹ thuật chủ yếu liên quan đến thông gió và lấy sáng tự nhiên. Bên cạnh đó diện mạo của ngôi nhà cũng đóng vai trò quan trọng để tạo sự kết nối giữa không gian nội thất bên trong và bên ngoài. Chính vì vậy, tiến trình công việc sẽ tập trung vào những yếu tố trên mà không làm thay đổi bên ngoài kiến trúc bên ngoài so với cảnh quan chung.
Giải pháp đầu tiên được đưa ra bắt đầu là không gian nội thất, kiến trúc sư đã sử dụng các mặt dựng bằng nhiều thanh gỗ ghép lại kết nối liên hoàn từ tầng trệt đến mái nhà, bằng cách này đã giảm thiểu tối đa những khoảng tầng bức bách, thông thoáng hơn, ánh sáng tự nhiên được len lỏi vào hầu hết các không gian bên trong.
Ngoài ra để tăng cường sự gắn kết giữa các tầng, vật liệu gạch ngói hoa văn cũng được sử dụng khéo léo từ bức tường ngăn cách khoảng trước, sau của ngôi nhà, trải dài đến sàn tầng 1 và tầng 2.
Trong khi mặt tiền của ngôi nhà hoàn toàn khác biệt nhưng không nổi bật quá, thì chức năng của mặt dựng ngoại thất được thể hiện trên 2 phương diện khác nhau. Đầu tiên, nó cản trở tiếng ồn trực tiếp mỗi khi xe lửa chạy qua. Thứ hai, nó đóng vai trò như cánh cửa ngăn cách luồng không khí nóng vào những trưa oi bức.
Tầng 2 của ngôi nhà là một không gian đọc sách, thư giãn chung với ánh sáng tràn ngập tạo ra các góc nhìn với những cảm xúc khác nhau.
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.