CafeLand – Xây dựng chòi nghỉ trong khu sân vườn giúp bạn có không gian thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi cùng gia đình bạn bè, nhìn ngắm khu vườn và tô điểm thêm cho không gian sân vườn nhà bạn.

Chòi nghỉ là gì?

Chòi nghỉ sân vườn là kiến trúc ngôi nhà thu nhỏ nằm giữa một không gian sân vườn, mang lại một không gian thư giãn, nghỉ ngơi mà còn là một sản phẩm tô điểm thêm cho không gian sân vườn nhà bạn.

Việc kết hợp chòi nghỉ với các cảnh quan và tiểu cảnh xung quanh sân vườn để tạo nên một tổng thể hài hòa thống nhất với không gian xung quanh tạo nên những đường nét duyên dáng vốn có của sân vườn.

Ưu điểm của chòi nghỉ

- Tạo điểm nhấn cho thiết kế sân vườn, làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

- Chòi nghỉ sân vườn là nơi để bạn trò chuyện, nghỉ ngơi dùng trà với các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè vào những ngày nghỉ cuối tuần mà không lo sợ nắng hay mưa.

- Giúp việc nhìn ngắm khu vườn của bạn một cách dễ dàng hơn.

Lưu ý khi thiết kế chòi nghỉ sân vườn

Chòi nằm trong một không gian mở, thoáng đãng: Khi chọn nơi để đặt chòi nghỉ sân vườn thì bạn cần một không gian rộng rãi, phải thoáng mát, không bí bách để có thể nhìn ngắm cảnh vật xung quanh.

Lựa chọn phong cách: Mỗi một người có một sở thích khác nhau, người thích sự bình dị, gần gũi với thiên nhiên, yên tỉnh, người yêu thích sự cổ điển, người thích vẻ đẹp hiện đại, tinh tế và sang trọng của châu Âu… Nhưng phong cách của chòi phải đồng nhất với phong cách của không gian sân vườn.

Nội thất bên trong chòi: Chòi xây với mục đích là nơi dừng chân, nơi thoải mái để nghỉ dưỡng nên cần sự đơn giản như bộ bàn đơn giản, đệm êm ái, tạo nên sự thoải mái và dễ chịu khi ngồi. Ngoài ra, xung quanh được trang trí đèn chiếu sáng, chậu hoa, hoặc đèn lồng… tạo được điểm nhấn ấn tượng.

Vật liệu sử dụng: Người ta thường sử dụng gỗ, đá, sắt,… và cả cây xanh để làm chòi, vật liệu quyết định đến độ bền của chòi cũng như tạo nên một nét đẹp riêng và phong cách riêng.

Một số ý tưởng cho việc thiết kế chòi nghỉ

Chòi nghỉ mang phong cách Nhật Bản

Chòi nghỉ được đặt trong không gian chủ yếu là sỏi đá và luôn đề cao tính tự nhiên như cây cối, hoa lá, đá và nước tạo nên một không gian sống động.

Chòi nghỉ được thiết kế từ giàn hoa dây leo

Với kiểu thiết kế chòi nghỉ sân vườn từ giàn hoa dây leo tạo nên một không gian thư giãn lý tưởng luôn được bao trùm bởi sắc màu và hương thơm của hoa, với những màu sắc nổi bật từ những cánh hoa mỏng manh với sức hút lạ kỳ.

Chòi nghỉ mang hướng thôn quê, giản dị

Chòi nghỉ bằng tre nứa, lớp mái bằng rơm mang đến một không gian gần gũi và bình dị ở những vùng quê yên bình.

Chòi nghỉ bằng sắt

Với mẫu chòi nghỉ sân vườn trẻ trung mang phong cách châu Âu hiện đại nhưng gần gũi với thiên nhiên, cùng với những bộ bàn ghế bạn có thể biến không gian ngoài trời thành nơi nghỉ ngơi, thư giãn hoặc tổ chức hội họp lý tưởng.

Đây là nơi bạn có thể thưởng thức một vài đồ uống nhẹ để tận hưởng không gian thơ mộng của sân vườn giúp bạn quên đi mệt mỏi và thấy yêu cuộc sống hơn.

Chòi nghỉ bằng mái ngói

Sự kết hợp của gỗ và mái ngói tạo nên một không gian nghỉ ngơi sang trọng.

Chòi nghỉ theo phong cách hiện đại

Với thiết kế đơn giản cùng không gian xanh mát, hàng ghế tựa gỗ mộc mạc êm ái với bộ gối tựa nhiều màu sắc tạo một không gian ngoài trời vô cùng tuyệt vời.

Chòi nghỉ bán cổ điển

Là sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển và hiện đại tạo nên một thiết kế khác biệt và phá cách cho không gian sân vườn.

Chòi nghỉ bằng gỗ với phong cách sang trọng

Chòi với chất liệu bằng gỗ mang đến nét sang trọng trong thiết kế, là nguyên liệu thân thiện với môi trường, mang đến một vẻ đẹp quý phái.

Nhà chòi sân vườn thủy tạ

Với không gian sân vườn có hồ nước bạn có thể xây dựng một nhà chòi thủy tạ bên cạnh mặt hồ, để cùng gia đình ngắm cảnh sân vườn, thưởng cá và tận hưởng không gian thơ mộng với hoa lá, chim cá.

Chòi lục giác

Là loại chòi mang đậm kiến trúc văn hóa Việt với 6 mặt tiếp xúc cùng mái cao hình chóp thường được xây dựng làm khu vui chơi, nhà hàng, hoặc khu nghĩ dưỡng là không gian thư giản ngoài sân vườn.

Chòi nghỉ kèm rèm

Các bức rèm tạo nên một không gian riêng tư, làm tăng thêm sự lãng mạn cho không gian vườn. Những mẫu nhà chòi bằng gỗ, sắt cùng với các bức rèm làm tăng thêm phần sang trọng và thơ mộng cho không gian chòi nghỉ của bạn.

  • Phong cách thiết kế sân vườn được ưa chuộng

    Phong cách thiết kế sân vườn được ưa chuộng

    CafeLand – Sân vườn là một khoảng không gian được bố trí phía trước hoặc phía sau ngôi nhà tùy vào từng gia đình. Nơi này được trồng cây xanh, một số vật dụng được bố trí một cách khéo léo và tinh tế, để tạo nên một cảnh quan đẹp mắt, làm cho căn nhà trở nên hoàn mỹ và độc đáo hơn.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Nhà vườn được xây dựng bằng gạch đỏ là gạch thô hoặc gạch đất nung là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc cổ điển với gạch mộc có nhiều hình dáng độc lạ, cùng với các họa tiết hoa văn tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà....

  • Thiết kế sân vườn nhà ống - giải pháp đưa không gian xanh vào nhà đẹp

    Thiết kế sân vườn nhà ống - giải pháp đưa không gian xanh vào nhà đẹp

    Sân vườn nhà ống không chỉ tạo không gian ấn tượng, tô điểm cho không gian sống mà còn giúp nhà ở thêm thông thoáng, thư giãn, cân bằng phong thủy.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.