Nhà vườn được xây dựng bằng gạch đỏ là gạch thô hoặc gạch đất nung là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc cổ điển với gạch mộc có nhiều hình dáng độc lạ, cùng với các họa tiết hoa văn tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà.

Lợi ích của việc thiết kế nhà vườn bằng gạch đỏ

Những căn nhà vườn được xây dựng bằng gạch đỏ tuy đơn điệu nhưng tạo được điểm nhấn cũng như làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Màu đỏ là màu đặc trưng của gạch, tuy không sặc sỡ và đa dạng như sử dụng sơn nhưng nó mang đến một diện mạo vô cùng ấn tượng.

- Gạch đỏ là vật liệu truyền thống rất mộc mạc, thường sử dụng để tạo những công trình cổ kính, nhưng có vẻ đẹp riêng trong kiến trúc nhà ở.

- Nhà gạch đỏ có độ bên và khả năng chịu lực cao, gạch này được làm bằng đất sét chất lượng cao nên có khả năng cách nhiệt và cách âm tốt.

- Gạch đỏ giúp tạo được độ thông thoáng, mát mẻ cho ngôi nhà mang đến cho những thành viên sống trong đó cảm giác thư giãn thoải mái.

- Gạch đỏ là vật liệu xây dựng phổ biến nên giá thành rẻ hơn so với các vật liệu xây dựng khác, giúp giảm chi phí xây dựng và giúp tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

- Sử dụng gạch đỏ thi công không cần đòi hỏi nhiều kỹ thuật hiện đại nên việc thi công diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều chi phí thi công gia chủ.

Nguyên tắc xây nhà bằng gạch đỏ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật

- Chỉ được xây dựng gạch trần theo phương thẳng đứng, giúp đảm bảo khả năng chịu lực của ngôi nhà tốt, tuyệt đối không được xây tường bị nghiêng, lệch, méo mó.

- Xây khối tường vuông vức, bằng phẳng, không xây trùng mạch giữa các hàng gạch trên và hàng gạch dưới hay trùng gạch ngang. Các mạch dọc có thể trùng mạch nhau 4 tới 5 hàng.

-Nếu bị xây trùng mạch thì giải pháp là 3, 5 hàng dọc sẽ xây một hàng ngang.

- Gạch xây hàng ngang phải là gạch đinh hay còn gọi là gạch đặc để chống thấm và tránh sụt lún.

- Để khóa mạch thì không nên dùng gạch ngang mà có thể dùng thép để tăng cường sự liên kết chặt chẽ giữa các hàng gạch để đảm bảo sự an toàn và tuổi thọ của nhà.

- Khi xây tường hàng gạch đỏ dưới cùng luôn được quay ngang, giúp chia đều tải trọng hai bên và giúp phân bổ lại mạch xây dễ dàng.

- Gạch nung được sản xuất theo nguyên tắc: chiều dài gấp đôi chiều rộng và gấp 3 chiều lần chiều dài.

Mẫu nhà vườn được xây bằng gạch đỏ độc đáo

Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng bằng gạch đỏ không trát. Được thiết kế có độ dốc tăng dần từ ngoài vào trong, với mái ngói đỏ đậm chất miền quê Bắc Bộ.

Ngôi nhà hai tầng được xây dựng bằng gạch đỏ mộc mạc theo kiểu homestay. Đây là nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình với bức tường bằng gạch đỏ giản dị với tầng 1 được thiết kế với hành lang rộng bao quanh mặt tiền ngôi nhà. Tầng 2 được xây đua ra chéo vát tạo nên hình ảnh ấn tượng cho ngôi nhà.

Ngôi nhà được xây dựng gạch mộc được thiết kế theo phong cách những ngôi nhà vườn Bắc Âu. Ngôi nhà nổi bật với gam màu mộc mạc của gạch cùng với những mảng xanh xung quanh nhà rất đẹp.

Ngôi nhà xây dựng bằng gạch đỏ nổi bật giữa phố phồn hoa được thiết kế đơn giản nhưng tạo được điểm nhấn lý tưởng. Với sự phối hợp giữa những mảng tường bê tông và mảng tường gạch mộc mang đến vẻ đẹp độc đáo cho căn nhà.

Ngôi nhà được hai tầng với phần tường gặp được xây bằng gạch mộc mạc giữ nguyên được nét đẹp tự nhiên.

Ngôi nhà cấp bốn được xây bằng gạch mộc với nhiều nét nổi bật.

Ngôi nhà được thiết kế cổng mái vòm kiến trúc Châu Âu, được xây dựng bằng gạch mộc mang lại sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.