CafeLand – Theo ngũ hành phong thủy, mệnh Thổ đại diện cho đất, thích hợp với tông màu nâu trầm ấm. Tuy nhiên, nhiều gia chủ thắc mắc ngoài màu nâu có thể sử dụng những màu khác hay không. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi mệnh Thổ hợp màu gì?

Những người thuộc mệnh Thổ

Là đại diện cho đất, cho sự phát triển và nuôi dưỡng mọi vật, những người mệnh Thổ có năm sinh vào các năm Mậu Dần 1938, 1998; Tân Sửu 1961, 2021; Canh Ngọ 1930, 1990; Kỷ Mão 1939, 1999; Mậu Thân 1968; Tân Mùi 1931, 1991; Bính Tuất 1946, 2006; Kỷ Dậu 1969; Đinh Hợi 1947, 2007; Bính Thìn 1976; Canh Tý 1960, 2020; Đinh Tỵ 1977.

Những người mệnh Thổ đa số là những người thông minh và tốt bụng, họ rất biết cách bao dung và tha thứ cho người khác. Tính cách của đa số những người mệnh Thổ đều ôn nhù nên được rất nhiều người yêu mến. Họ cũng là người rất biết giữ chữ tín, luôn rất chắc chắn với quyết định của mình. Bên cạnh đó, những người mệnh Thổ cũng rất biết quản lý thời gian và công việc.

Người mệnh Thổ bản lĩnh và vững vàng. Họ có khả năng kết nối các thành viên trong nhóm bởi sự khéo léo trong cách cư xử của người mệnh Thổ. Người thuộc mệnh Thổ muốn tăng thêm may mắn thì cần biết chọn những tông màu phù hợp và hạn chế sử dụng những tone màu không tốt.

Mệnh thổ hợp màu gì?

Mệnh thổ hợp màu gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Màu nâu đại diện cho mệnh Thổ, gắn liền và gần gũi với con người, giúp mang lại cảm giác thư thái và bình yên. Tuy nhiên, đây là gam màu tối rất ít được lựa chọn sử dụng để sơn phòng ngủ hay sơn nhà. Do đó, nếu gia chủ biết kết hợp màu sơn và nội thất trong phòng sẽ mang lại không gian hòa hợp, hoàn hảo ngoài sức tưởng tượng.

Mệnh thổ hợp màu gì

Phòng ngủ được thiết kế nội thất gỗ nâu với những đường nét nhã nhặn, mềm mại mang lại không gian sống bình yên, thanh tịnh.

Phòng khách với thiết kế nội thất gỗ màu nâu sáng đem lại không gian ấm cúng, mộc mạc.

Phòng khách với thiết kế nội thất gỗ màu nâu sáng đem lại không gian ấm cúng, mộc mạc

Cha mẹ có thể sử dụng màu vàng nâu để làm điểm nhấn góc học tập trong phòng ngủ của con.

Cha mẹ có thể sử dụng màu vàng nâu để làm điểm nhấn góc học tập trong phòng ngủ của con.

Màu vàng, màu trắng, màu ánh kim: Theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim nên những người mệnh Thổ thích hợp với màu vàng, màu trắng và màu ánh kim.

Màu vàng là màu tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, nguồn năng lượng tích cực, dồi dào và sự kiên trì vượt lên mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống giúp con người cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng.

Tủ bếp, ghế bếp, gạch ốp tường màu vàng nhạt

Tủ bếp, ghế bếp, gạch ốp tường màu vàng nhạt được sử dụng để làm điểm nhấn không gian cho căn bếp thêm tươi sáng, tràn ngập năng lượng

Mẫu nhà sơn màu vàng ngoại thất cho người mệnh Thổ

Màu đỏ: vì Hỏa sinh Thổ nên gia chủ có thể sử dụng những gam màu hồng, đỏ thuộc hành Hỏa để làm điểm nhấn không gian nhà mình.

Người mệnh Thổ hợp màu gì

Người mệnh Thổ sử dụng sơn tường màu vàng kết hợp với nội thất màu đỏ nhằm mang lại không gian sống sôi động, vui tươi.

Người mạng Thổ còn rất hợp với màu đỏ – màu của lửa. Tuy nhiên, theo quan niệm âm dương ngũ hành, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều màu đỏ vì đây là màu mang năng lượng rất mạnh.

Nếu bạn dùng màu đỏ làm màu chủ đạo sẽ có thể ảnh hưởng đến năng lượng của chính bạn. Vì vậy bạn nên kết hợp màu đỏ như là điểm nhấn trong ngôi nhà tạo sự hài hòa và tốt cho bản mệnh của bạn

Màu hồng người mệnh Thổ có thể sử dụng màu hồng bởi Hỏa sinh Thổ. Màu hồng nữ tính và trong sáng phù hợp với gia đình có bé gái. Bạn có thể sử dụng để thiết kế cho phòng bé

Màu tím thể hiện sự thủy chung và tính cách kiên cường của gia chủ. Màu tím rất phù hợp với gia chủ sinh mệnh Thổ, đem lại may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ

Gia chủ mệnh Thổ không nên sử dụng màu sơn, trang trí nội thất màu gì?

Ngược lại, gia chủ mệnh Thổ cần tránh sử dụng các màu xanh lá thuộc hành Mộc (vì Mộc khắc Thổ) và màu xanh biển, màu đen thuộc hành Thủy (vì Thổ khắc Thủy).

Theo ngũ hành tương khắc nếu không muốn gặp phải những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống, tình duyên hoặc về các vấn đề sức khỏe.

Lưu ý khi chọn màu sắc hợp với gia chủ mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ thường không quá cầu kỳ nên không gian sống cần được bài trí tự nhiên, gọn gàng, ngăn nắp để phù hợp với cung mệnh cũng như mang lại may mắn và suôn sẻ trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Những kiểu thiết kế nội thất sử dụng chất liệu đất, đá, gạch, sỏi, sành sứ và bê tông vừa đơn giản vừa mộc mạc, tự nhiên sẽ phù hợp với người mệnh Thổ và mang lại không gian sống xanh, hòa hợp với thiên nhiên.

Mệnh Thổ hợp màu xám không? Mệnh Thổ hợp mệnh Kim theo Ngũ hành tương sinh nên hầu như các màu mệnh Kim hợp với mạng Thổ. Những màu đặc trưng hợp nhất 2 mệnh này là màu xám bạc và màu vàng, nâu. Do đó mệnh Thổ hợp với màu xám, bạn có thể sử dụng gam màu này trong trang trí nội thất nhà ở, chọn màu xe, màu sắc trang phục,...

Mệnh Thổ hợp màu đen không? Theo Ngũ hành, màu đen là màu đặc trưng của mệnh Thủy. Mệnh Thủy thì tương khắc với mệnh Thổ, nhưng màu đen là màu hợp chứ không phải màu tương sinh của mệnh Thủy nên người mệnh Thổ cũng có thể sử dụng màu sắc này khi mua xe, vật dụng khác,...

Mệnh Thổ mua xe màu gì? Những người mang mệnh Thổ dễ chọn màu sắc khi mua xe, các gam màu phổ biến của các hãng sản xuất xe. Các màu sắc mệnh Thổ có thể chọn khi mua xe như màu bản mệnh đỏ, da cam, hồng hay các gam màu nâu, vàng đậm, vàng nhạt, bạc,...

*Thông tin bài viết mang giá trị tham khảo

  • Người mệnh Hỏa hợp màu gì?

    Người mệnh Hỏa hợp màu gì?

    Đối với gia chủ mệnh Hỏa, màu đỏ (màu bản mệnh) là màu đem lại may mắn về sức khỏe, công danh lẫn tiền bạc nên thường được ưa chuộng sử dụng trong thiết kế nội thất nhà ở. Tuy nhiên vẫn còn nhiều gia chủ thắc mắc ngoài màu đỏ có thể thay thế những màu khác hay không. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi: Mệnh Hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.