Việc trang trí nội thất của ngôi nhà sao cho hợp phong thủy rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến công việc làm ăn và tài vận của gia chủ. Vậy tuổi Thân chọn màu sắc nội thất như thế nào để hợp phong thủy?

Những người tuổi Thân

Người sinh năm Nhâm Thân thuộc mệnh Kim (1932, 1992)

Người sinh năm Canh Thân thuộc mệnh Mộc (1980)

Người sinh năm Giáp Thân thuộc mệnh Thủy (1944, 2004)

Người sinh năm Bính Thân thuộc mệnh Hỏa (1956, 2016)

Người sinh năm Mậu Thân thuộc mệnh Thổ (1968)

Tuổi Thân hợp màu gì?

- Người tuổi Nhâm Thân thuộc mệnh Kim (1932, 1992): hợp với màu vàng và màu trắng, màu vàng thuộc mệnh Thổ, mà Thổ sinh Kim nên rất tốt cho người tuổi Nhâm Thân, còn màu trắng là tượng trưng cho bản mệnh nên tốt cho người tuổi Nhâm Thân.

Những màu tương khắc với tuổi Nhâm Thân là màu hồng, đỏ. Vì những màu này ứng với Hỏa, mà Hỏa khắc Kim không tốt cho người tuổi Nhâm Thân.

- Người tuổi Canh Thân thuộc mệnh Mộc (1980): hợp với màu xanh lá vì đây là màu bản mệnh. Ngoài ra, thì tuổi Canh Thân cũng hợp với màu đen và xanh đen đây là màu tượng trưng cho hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc có lợi cho người tuổi Canh Thân.

Tuổi Canh Thân kiêng màu trắng bởi màu trắng tượng trưng cho mệnh Kim, mà Kim khắc Mộc.

- Người tuổi Giáp Thân thuộc mệnh Thủy (1944, 2004): hợp với màu đen. Vì tượng trưng cho mệnh Thủy. Ngoài ra thì cũng hợp với màu trắng đây là màu của mệnh Kim, mà Kim sinh Thủy nên hợp với người tuổi Giáp Thân.

Người tuổi Giáp Thân nên tránh các màu như vàng, vàng đất chúng mang đến những điều không may mắn.

- Người tuổi Bính Thân thuộc mệnh Hỏa (1956, 2016): Nên chọn màu sắc tương sinh như xanh lá cây, xanh nõn chuối làm cho bạn thêm tươi mới. Bên cạnh đó thì bạn có thể chọn màu đỏ, hồng, tím (đây là màu bản mệnh của Hỏa).

Tuổi Bính Thân thì nên tránh những màu đen, xanh nước biển vì đây là màu thuộc hành Thủy, mà Thủy khắc Hỏa không tốt cho người mệnh Hỏa.

- Người tuổi Mậu Thân mệnh Thổ (1968): hợp với những màu vàng, nâu đất (đây là màu bản mệnh của Thổ), màu đỏ, hồng, tím đây là màu của mệnh Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ nên tốt cho người tuổi Mậu Thân mệnh Thổ.

Tuổi Mậu Thân thì nên tránh những màu xanh lục, da trời vì đây là màu thuộc hành Thủy, mà Thủy khắc Thổ không tốt cho người mệnh Thổ.

Chọn màu nội thất nhà hợp phong thủy tuổi Thân

Chọn nội thất nhà hợp phong thủy của tuổi Nhâm Thân mệnh Kim (1932, 1992): nên chọn màu chủ đạo cho phòng khách là màu trắng, ánh kim, đây là màu bản mệnh của gia chủ mệnh Kim.

Với những màu thuộc mệnh Thổ như vàng, vàng cam cũng có thể chọn để trang trí các đồ nội thất trong phòng khách.

Với những màu như nâu cũng rất phù hợp để trang trí không gian phòng ngủ, giúp đón tài lộc và hạnh phúc cho gia đình.

Chọn nội thất nhà hợp phong thủy của tuổi Canh Thân mệnh Mộc (1980): sử dụng màu nâu gỗ mang đến tài lộc cho bạn. Bạn cũng chọn màu nâu cho phòng bếp, cửa ra vào, cho một mảng tường ốp gỗ ở phòng khách và phòng ngủ.

Canh Thân mệnh Mộc có thể sử dụng màu xanh lơ đây là màu sắc hiện đại và đang là xu hướng nội thất hiện nay để trang trí nhà cho người mệnh Mộc.

Xanh lá mang đến cảm giác thư thái trong lành, tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Bạn có thể sử dụng ghế sofa, kệ, rèm cửa bằng màu xanh lá cũng rất đẹp.

Chọn nội thất nhà hợp phong thủy của tuổi Giáp Thân mệnh Thủy (1944, 2004): theo phong thủy thì nên chọn màu sắc theo mệnh Thủy như màu xanh, đen rất phù hợp. Khi kết hợp với những màu sắc thuộc mệnh Kim như trắng, ánh kim mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, vừa tương sinh, vừa tương hợp.

Khi trang trí nội thất thì nên chọn chất liệu gỗ, thủy tinh những vật này đều thuộc mệnh Thủy.

Trang trí phòng ngủ của người tuổi Giáp Thân mệnh Thủy hợp với màu trắng là màu thuộc mệnh Kim và màu xanh dương là màu bản mệnh Thủy.

Chọn nội thất nhà hợp phong thủy của tuổi Bính Thân mệnh Hỏa (1956, 2016): trang trí bằng màu xanh lá, vàng gỗ với sắc nhẹ khi kết hợp với màu nền nã, tươi mát, dễ kết hợp đồ nội thất với nhiều phong cách trang trí khác nhau.

Màu đỏ có sức hấp dẫn mạnh nên khi sử dụng màu đỏ trong không gian nhà ở của mình. Với những gam màu như cam, hồng, tím là những màu sắc rực rỡ và ấn tượng, nên nếu sử dụng quá tay sẽ gây phản cảm và rất khó chịu.

Bạn nên sử dụng những màu này cho những món đồ trang trí hay nội thất như ghế, bàn, rèm cửa, đèn hay một mảng tường trong phòng khách.

Chọn nội thất nhà hợp phong thủy của tuổi Mậu Thân mệnh Thổ (1968): gia chủ tuổi Mậu Thân thiết kế phòng khách theo 2 tông màu chính là vàng, nâu, ghế sofa màu đỏ, thiết kế thêm kệ tivi bằng gỗ màu nâu. Trang trí thêm một số bức tranh có tông màu hồng, tím giúp căn phòng luôn tươi sáng và giúp tăng vượng khí cho phòng khách.

Tuổi Mậu Thân nên thiết kế tủ bếp có tông màu sáng, trên nền nhà có tông màu nâu gỗ giúp căn bếp vừa sang trọng, ấm cúng, không gian hài hòa và hợp với bản mệnh của gia chủ.

Đối với phòng ngủ của gia chủ tuổi Mậu Thân mệnh Thổ thì nên trang trí thiết kế nội thất với các gam màu: hồng, cam giúp không gian trẻ trung, tươi sáng cũng như giúp đời sống vợ chồng hạnh phúc hơn.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.