Đối với gia chủ mệnh Hỏa, màu đỏ (màu bản mệnh) là màu đem lại may mắn về sức khỏe, công danh lẫn tiền bạc nên thường được ưa chuộng sử dụng trong thiết kế nội thất nhà ở. Tuy nhiên vẫn còn nhiều gia chủ thắc mắc ngoài màu đỏ có thể thay thế những màu khác hay không. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi: Mệnh Hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Đôi nét về người mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa là những người sinh năm:

- Giáp Tuất 1934, 1994) và Ất Hợi 1935,1995 được gọi là Sơn Đầu Hỏa – Lửa đầu núi

- Bính Thân 1956, 2016) và Đinh Dậu 1957, 2017 được gọi là Sơn Hạ Hỏa – Lửa dưới núi

- Bính Dần năm 1986 và Đinh Mão 1987 được gọi là Lư Trung Hỏa – Lửa trong lò

- Giáp Thìn 1964 và Ất Tỵ 1965 được gọi là Phúc Đăng Hỏa – Lửa đèn chụp

- Mậu Tý 1948, 2008 và Kỷ Sửu năm 1949, 2009 được gọi là Tích Lịch Hỏa – Lửa sấm sét

- Mậu Ngọ 1978 và Kỷ Mùi 1979 – được gọi là Thiên thượng Hỏa – Lửa trên trời.

Những người mệnh Hỏa thường rất mạo hiểm, có đam mê và tham vọng lớn. Không chỉ thế, họ thực sự rất năng động, sôi nổi, phóng khoáng, luôn luôn nhiệt tình trong công việc và cuộc sống, đặc biệt không chịu ngồi yên một chỗ.

Trong 5 cung mệnh, gia chủ mệnh Hỏa là người có ý chí mạnh mẽ nhất, là người nuôi dưỡng niềm đam mê với nguồn năng lượng dồi dào. Chính vì vậy, màu bản mệnh cho người mệnh Hỏa phải là những màu có màu sắc rực rỡ, tượng trưng cho nguồn năng lượng đó.

Người mệnh Hỏa hợp màu gì nhất

Người mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mệnh hỏa hợp màu gì

Trang trí tường phòng khách với màu đỏ hợp mệnh Hỏa.

Phong thủy ngũ hành chia làm 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ và mỗi mệnh đều có những màu tương sinh và tương khắc khác nhau. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với từng cung mệnh cũng là điểm cần lưu ý vì nó ảnh hưởng đến may mắn, sức khỏe và tài lộc của mỗi gia chủ.

Với không gian nội thất

Màu đỏ là màu ưu tiên cho người mệnh Hỏa, sau là những màu có ánh cam như màu cam, màu đỏ cam và cuối cùng là màu hồng, màu tím.

Màu đỏ với ý nghĩa may mắn, là biểu tượng của tình yêu lãng mạn

Màu đỏ với ý nghĩa may mắn, là biểu tượng của tình yêu lãng mạn. Việc sử dụng màu đỏ trong trang trí nội thất phòng ngủ sẽ giúp cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, tránh sự bất hòa.

Màu đỏ được sử dụng để làm điểm nhấn không gian phòng khách

Màu đỏ được sử dụng để làm điểm nhấn không gian phòng khách.

Cha mẹ sử dụng màu đỏ hồng làm điểm nhấn tường cho con gái

Cha mẹ sử dụng màu đỏ hồng làm điểm nhấn tường cho con gái. Không sử dụng tường màu đỏ nhằm tránh gây ra cảm giác chói mắt cũng như mang lại không gian hòa hợp, phù hợp với lứa tuổi của con.

Sử dụng màu cam thay thế cho màu đỏ truyền thống để làm không gian hài hòa hơn

Màu đỏ còn là màu của sự can đảm và nhiệt huyết, của thách thức và đam mê, đại diện cho sự sung túc và giàu có. Vì thế, nếu muốn sự nghiệp hanh thông, gia chủ vẫn có thể sử dụng màu cam thay thế cho màu đỏ truyền thống để làm không gian hài hòa hơn.

Sơn tường có thể dùng tím vì màu này hợp mệnh lại nhẹ nhàng

Sơn tường có thể dùng tím vì màu này hợp mệnh lại nhẹ nhàng, khiến căn phòng lung linh màu sắc

Ngoài ra, theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa có thể sử dụng màu xanh lá cây để trang trí cho ngôi nhà của mình không chỉ hợp phong thủy mà còn đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

Màu xanh lá cây cũng là ưu tiên thứ hai cho gia chủ mệnh Hỏa

Màu xanh lá cây cũng là ưu tiên thứ hai cho gia chủ mệnh Hỏa sử dụng làm điểm nhấn không gian phòng khách.

Mang lại cho nhà bếp sự tươi mới, mát mẻ với tông màu xanh lá cây hợp phong thủy

Mang lại cho nhà bếp sự tươi mới, mát mẻ với tông màu xanh lá cây hợp phong thủy.

Trong và ngoài nhà cũng có thể sử dụng thêm cây xanh vì Mộc sinh Hỏa

Trong và ngoài nhà cũng có thể sử dụng thêm cây xanh vì Mộc sinh Hỏa

Chọn màu sắc ngoại thất nhà ở cho gia chủ mệnh Hỏa

Màu sơn ngoại thất màu đỏ mạnh mẽ, cá tính cho gia chủ mệnh Hỏa

Màu cam mang màu sắc tươi mới và trẻ trung hơn màu đỏ. Màu cam thu hút năng lượng và hấp dẫn sự may mắn đến cho người sở hữu. Khi kết hợp màu cam với màu đỏ sẽ cho tạo vượng khí giúp thu hút tài lộc và may mắn trong công danh sự nghiệp.

Sơn ngoại thất màu hồng, thể hiện sự lãng mạn và thân thiết. Đối với người mệnh Hỏa nó còn mang lại may mắn và tài lộc.​​​​​​

Màu xanh lá thuộc mệnh Mộc (Mộc sinh Thủy) được dùng cho nhà ở của gia chủ mệnh Hỏa giúp dung hòa màu sắc ngôi nhà bạn, giúp ngôi nhà trở nên độc đáo mà vẫn cát vượng

Lưu ý khi chọn màu sắc thiết kế nhà cửa cho gia chủ mệnh Hỏa

Nếu không gian riêng của gia chủ mệnh Hỏa thì chỉ cần chọn màu phù hợp với bản mệnh, còn trong phòng riêng của các thành viên có mệnh khác thì cần lưu ý:

- Nếu là bên ngoài nhà, phòng khách, lan can, ban công… thì nên chọn màu hợp phong thủy với gia chủ hoặc chọn màu tương sinh, vượng bởi với chủ nhà), nó sẽ làm cho chủ nhà có một không gian tốt để phát triển sự nghiệp.

- Nếu là phòng riêng hoặc phòng ngủ của vợ chồng thì bạn nên chọn 2 màu, 1 màu hợp với bạn, còn 1 màu thì tương sinh (hoặc vượng bởi) với người còn lại.

- Nếu là phòng trẻ nhỏ bạn nên chọn màu hợp với mệnh của con bạn (hoặc tương sinh với mệnh con bạn) sẽ giúp con bạn được gia tăng sinh khí, giúp phát triển toàn diện

Ngoài ra, bạn cần lưu ý không quá lạm dụng màu sắc mà cần kết hợp hài hòa, cân đối giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống mà vẫn hợp phong thủy.

Mệnh Hỏa kỵ màu nào?

Có sinh thì có khắc. Theo quy luật ngũ hành tương khắc, Thủy khắc Hỏa vì bản chất nước sẽ dập lửa. Do đó, người mệnh Thủy kỵ sử dụng sử dụng những màu như màu đen, màu xám, màu xanh biển đậm, màu tím xanh.

Ngoài ra, gia chủ cũng cân nhắc sử dụng những vật dụng bằng kim loại hay đồ vật có màu ánh kim, màu trắng, màu ghi thuộc mệnh Kim vì Hỏa khắc Kim.

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.