CafeLand - Paarter Treehouse không chỉ là một căn hộ dùng để ở mà nó còn thu hút nhiều tín đồ kiến trúc quốc tế bởi kiểu kiến trúc độc lạ.

Theo đó, công trình mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này đó chính là Paarter Treehouse, một khối kiến trúc độc lạ được xây ở giữa khu rừng tại Cape Town, Nam Phi do một kiến trúc sư địa phương có tên là Malan Vorster trực tiếp thiết kế.

Bản chất của công trình này là khối căn hộ gồm bốn tháp trụ tròn, dính liền, được thiết kế thông với nhau, có phân tầng thực hiện các không gian riêng bao gồm phòng nghỉ dưỡng, phòng ăn, phòng ngủ, ban công, nhà tắm... Tất cả được thiết kế một cách hài hòa, đầy đủ tiện nghi trong cả khối công trình này.

Bốn khối trụ tròn này được làm từ hệ thống khung gỗ lắp đặt xen kẽ giữa các khoảng trống, chủ yếu làm từ gỗ cây tuyết tùng đỏ, nổi tiếng của khu rừng địa phương nhằm tạo ra một diện mạo mới tự nhiên hơn.

Mặt tiền của toàn bộ căn nhà được ốp bằng kính thủy tinh, phía sau lớp gỗ sole. Người sinh sống bên trong dễ dàng nhìn ra quang cảnh bên ngoài ở mọi góc độ, tầm nhìn. Đồng thời, ánh sáng tự nhiên bên ngoài được bắt vào bên trong một cách tinh tế, dễ chịu.

Ngoài ra, phần giá đỡ, chân đế toàn bộ bốn tòa tháp hình trụ được làm bằng chất liệu thép Corten chuyên dụng, chịu lực tốt, bền vững với yếu tố thời tiết của khu rừng.

Hệ thống bên trong bao gồm phần mái, tường ốp trần làm từ chất liệu gỗ, các bộ giường, ghế lấy gam màu gỗ, xám dịu, hòa hợp với màu sắc kiến trúc không gian chung.

Ngoài ra, hệ thống cầu thang ở trung tâm căn hộ này được đánh giá là quan trọng, đẹp, ấn tượng nhất vì nó là sản phẩm kết hợp giữa chất liệu thép corten và gỗ, tất cả được cắt gọt, xử lý công nghệ bằng tia laser công nghiệp hiện đại.

Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.