CafeLand – Ngoài tác dụng để trang trí cho không gian ngôi nhà thêm phần sang trọng, nhiều gia đình có sở thích chơi lục bình còn bởi khả năng thu hút, lưu giữ và bảo quản nguồn tài lộc. Do đó, việc lựa chọn kích thước lục bình chuẩn phong thủy sẽ đem đến tiền tài, công danh và phú quý cho gia chủ.

Lục bình có kích thước nhỏ hơn so với lộc bình nhưng kiểu dáng tương tự rất đặc trưng với phần đáy nhỏ, thân phình to, cổ thắt lại và phần miệng loe rộng ra.

Hiện nay, lục bình được làm từ 3 chất liệu chính: lục bình bằng gỗ, lục bình bằng đồng và lục bình bằng sứ. Mỗi dòng lục bình đều có những ưu điểm riêng, mang đến những cảm nhận khác nhau. Trong đó, lục bình bằng gỗ và sứ được ưa chuộng bởi vẻ đẹp giản dị, gần gũi với con người.

Kích thước lục bình theo phong thủy cũng rất đa dạng với nhiều mẫu mã, họa tiết, hoa văn khác nhau. Lục bình hiện có 5 kích thước chính là lục bình cao 40cm, 45cm, 50cm, 52cm và 60cm với đường kính miệng bình 16cm hoặc 18cm.

Ý nghĩa lục bình phong thủy

Lục bình được thiết kế với kiểu dáng giống với cây hoa lục bình, nên có tên gọi là lục bình. Lục bình mang ý nghĩa thu hút tài lộc và lưu giữ vượng khí tại những vị trí đặt lục bình rất sang trọng và đẹp mắt.

Trong phong thủy, lục bình gỗ tượng trưng cho sự sung túc về tiền bạc, phát tài phát lộc cho gia chủ. Lục bình khi kết hợp với các hoa văn, đường vân uốn lượn hoặc trạm trỗ Rồng, Phượng sẽ làm tăng thêm sự huyền ảo, sự lưu chuyển, tụ hội của trường năng lượng.

Lựa chọn kích thước lục bình phù hợp với không gian nhà ở vừa có tác dụng trang trí vừa phát huy tốt về mặt ý nghĩa phong thủy. Những gia đình quyền quý, khá giả, kinh doanh buôn bán thường trưng bày lục bình gỗ trong nhà với mong muốn cặp lục bình sẽ cất giữ, bảo quản tài sản và của cải cho gia đình.

Vị trí đặt lục bình phong thủy

Tránh đặt lục bình đối diện với cửa chính, sẽ khiến cho tài lộc thất thoát tiền bạc, tài sản.

Phòng khách là nơi tụ nhiều vượng khí. Các gia đình thường lựa chọn đặt lục bình ở phòng khách: bên cạnh tivi, bàn uống nước…và tốt nhất đặt lục bình ở những vị trí rộng rãi, thông thoáng.

Lục bình có thể đặt trên bàn thờ gia tiên, nhưng kích thước bàn thờ phải lớn.

Ngoài ra, khi đặt lục bình cần sử dụng thêm chân đế bằng sứ hoặc bằng gỗ để tăng giá trị thẩm mỹ cho lục bình.

  • Bắp cải phong thủy có ý nghĩa gì?

    Bắp cải phong thủy có ý nghĩa gì?

    CafeLand – Ngoài các vật phẩm phong thủy như linh vật phong thủy, đá phong thủy,…thì bắp cải phong thủy cũng được dân văn phòng ưa chuộng đặt trên bàn làm việc.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Hồ bơi, hồ cá, thác nước…đặt vào công trình kiến trúc, ngoài tác dụng phục vụ nhu cầu sử dụng, tăng tiện nghi, thẩm mỹ,… còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Cần hiểu rõ sự ảnh hưởng và cách áp dụng  để đạt được may mắn về phong thủy....

  • Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Đồng tiền hoa mai được xem là một vật phẩm phong thủy tích tụ được những tinh túy của trời đất, cũng như mang lại nhiều may mắn, của cải vật chất và tài lộc cho người sở hữu.

  • Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Tượng Tam Đa được nhiều gia đình thờ cúng trong nhà với mong muốn gặp được những điều tốt lành, có được tiền tài và sống lâu với con cháu. Vậy bạn có biết ý nghĩa và cách sử dụng tượng Tam Đa (Phúc – Lộc - Thọ) trong phong thủy?...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.