CafeLand - Chỉ là một công trình thông hơi nhỏ cho một đường hầm giao thông, tuy nhiên tòa tháp dưới đây nhận được sự quan tâm rất nhiều từ phía các tín đồ kiến trúc.
Công trình mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này là một tòa tháp thông gió, kết nối của một đường hầm giao thông nằm tại thành phố Stockholm, Thụy Điển do kiến trúc sư Rundquist Arkitekter trực tiếp thiết kế và xây dựng.
Nhìn một cách hình dung hóa, tòa tháp này có hình dạng na ná “cây tù và” (một loại dung cụ dùng để báo hiệu hoặc có chức năng của một nhạc cụ), nó có diện tích chỉ 45m2 nhưng cao tận 20 mét và xây giữa trung tâm công viên xanh mát, không khí trong lành của thành phố.
Tòa tháp được xây dựng như một hệ thống tháp thông hơi cho một hệ thống đường hầm giao thông ẩn mình bên dưới.
Công trình được làm hoàn toàn bằng bê tông, cốt thép và xung quanh được bọc bởi lớp áo gỗ màu vàng nâu trông rất bắt mắt, ấn tượng.
Còn đây là cận cảnh lớp áo gỗ của tòa tháp thông gió.
Với kiểu dáng lạ, màu sắc độc đáo, tòa tháp này tạo nên một mặt cắt bầu trời và cảnh quan công viên vô cùng ấn tượng, thu hút.
Ít ai ngờ rằng, một tòa tháp nhỏ mọc giữa rừng cây tuyết cùng thế kia lại đang làm một sứ mệnh cao cả, ý nghĩa cho hệ thống giao thông đường hầm ẩn mình bên dưới lòng thành phố.
Huỳnh Dũng (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.