Là biểu tượng của nước Anh, nơi ở của Hoàng gia, cung điện Buckingham không chỉ sở hữu nội thất xa hoa, sang trọng mà còn là địa điểm hút khách du lịch nổi tiếng.

Giới thiệu cung điện Buckingham

Cung điện Buckingham hay cung điện Hoàng gia Anh tọa lạc tại Thủ đô London, Anh được xây dựng từ năm 1703 cho công tước Buckingham để phục vụ cho các sự kiện đặc biệt của đất nước và hoàng gia.

Công trình này được xây dựng trên một địa điểm đã được sở hữu tư nhân ít nhất 150 năm. Cung điện từng được mua lại bởi vua George III vào năm 1761 để tặng cho Hoàng hậu Charlotte. Đến thế kỷ thứ 19, nó được mở rộng, chủ yếu là do kiến trúc sư John Nash và Edward Blore.

Nơi này chính thức trở thành nơi ở của Hoàng gia Anh khi Nữ hoàng Victoria lên ngôi năm 1837. Cung điện có 775 phòng, bao gồm 19 phòng quốc gia, 52 phòng ngủ dành cho khách và thành viên hoàng gia, 92 phòng làm việc và 78 phòng tắm.

Tại đây có khu vườn Buckingham là khu vườn tư nhân lớn nhất tại London, cũng là nơi tô sắc thắm cho toàn bộ cung điện tráng lệ. Khi mùa xuân đến, cả cung điện tràn ngập hoa thủy tiên vàng, loài hoa đặc trưng của đồng quê nước Anh. Từ năm 2001, khu hoa viên của cung điện được mở cửa để đón khách tham quan.

Hồ trung tâm là nơi yên tĩnh và đẹp nhất điện Buckingham, có diện tích rộng hơn 3 mẫu Anh.

Cung điện Buckingham là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của Vương quốc Anh, thu hút 1,6 triệu lượt khách du lịch mỗi năm và là nơi ở chính thức của nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị.

Kiến trúc cung điện Buckingham

Diện tích sàn của cung điện Buckingham lên tới 77.000m2. Tại đây có tất cả 19 phòng khách, 52 phòng ngủ dành cho khách và các thành viên trong hoàng gia, 78 phòng tắm, 188 phòng dành cho nhân viên của cung điện, 92 phòng làm việc. Nội thất bên trong cung điện được trang trí xa hoa theo kiến trúc Tân cổ điển sang trọng.

Khi bước qua cánh cửa Cung điện Buckingham vào Đại Sảnh, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy chiếc cầu thang uốn cong làm từ đá cẩm thạch, bức tường men theo lối đi cầu thang được trang trí bằng những bức chân dung của Nữ hoàng Victoria.

Toàn bộ cầu thang trong cung điện đều được nạm bằng đá cẩm thạch tỉ mỉ và được lót thảm đỏ sang trọng. Không chỉ sở hữu những kiến trúc sang trọng, nhiều căn phòng của Cung điện Hoàng gia Anh còn dành riêng cho những sự kiện đặc biệt.

Phòng 1844: Căn phòng 1844 của Cung điện Buckingham là nơi Nữ hoàng Anh đón tiếp các vị khách đặc biệt, trong đó có chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cựu tổng thống Barack Obama, minh tinh điện ảnh Angelina Jolie,... Nội thất của căn phòng tỏa ra sự sang trọng, cao quý với hai tông màu đặc trưng là xanh và vàng từ Morel và Seddon.

Phòng Ngai vàng được trang hoàng bằng những cột đèn được nhấn bằng vàng và màu đỏ quyền lực, được dùng làm nơi gặp gỡ và tiếp đãi của hoàng gia. Tại đây, ngai vàng của Nữ hoàng Elizabeth II vẫn được giữ lại từ lễ đăng quang năm 1953.

Phòng Tranh Trắng: Vào mỗi dịp Giáng Sinh, căn phòng này sẽ được chính Nữ hoàng sẽ lưu lại những lời chúc tốt đẹp nhất. Ngoài ra, đây cũng là nơi bà tổ chức các buổi tiệc nhỏ với lối vào được ngụy trang khéo léo.

Phòng quốc yến tiếp đãi các chính khách và khách mời của Nữ hoàng Đây là nơi diễn ra các buổi quốc yến của hoàng gia Anh nên được trang hoàng gam màu đỏ tía nhã nhặn, tường quanh là màu kem viền chỉ vàng tạo sự ấm cúng, trang nhã, dịu mắt cho thực khách.

Điểm nhấn nổi bật ở cung điện là những bộ sưu tập cá nhân ở trong cung điện. Mặc dù không phải là phòng trưng bày nghệ thuật hay bảo tàng, nhưng những bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân trong cung điện có thể sánh với nhiều bộ sưu tập quốc gia.

Những điều thú vị về cung điện Buckingham

- Mục đích ban đầu khi mua khu đất này là để trồng dâu tằm, tuy nhiên, do mùa màng thất bát nhiều năm, nhà vua quyết định đóng cửa vườn dâu và khu đất bị bỏ hoang từ đó.

- Được mua với giá rất rẻ: Vua George Đệ Tam đã mua lại toà biệt thự Buckingham từ tay công tước Sheffield với mức giá vô cùng rẻ, chỉ 32.784 USD. Nếu tính theo tỷ giá hiện đại thì lâu đài Buckingham được sang tay với mức giá khoảng 4,7 triệu USD.

- Cung điện từng bị trộm vặt ghé thăm 3 lần.

- Có thể biết được nữ hoàng có mặt tại cung điện không bằng cách quan sát những lá cờ được treo trên nóc điện Buckingham. Theo quy định, khi nữ hoàng đi công cán, lá cờ được kéo lên trên nóc điện Buckingham sẽ là cờ Union Jack, nghĩa là quốc kỳ của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Còn nếu nữ hoàng đã quay trở về cung điện, lá cờ hoàng gia sẽ được treo lên thay thế.

- Có rất nhiều bóng đèn, cửa sổ trong cung điện: Cung điện Buckingham có tổng cộng 760 cửa sổ, 1514 cửa ra vào và 40.000 bóng đèn. Cứ 6 tuần, tất cả các cửa sổ sẽ được vệ sinh một lần và sau mỗi 4 năm thì toàn bộ bóng đèn trong cung điện sẽ được thay mới hàng loạt.

- Cung điện Buckingham đã từng phải hứng chịu ít nhất 9 quả bom trong chiến tranh thế giới thứ hai.

  • Đền thờ Hoa Sen - công trình kiến trúc độc đáo ở Ấn Độ

    Đền thờ Hoa Sen - công trình kiến trúc độc đáo ở Ấn Độ

    Hình ảnh của đóa hoa sen vươn trên mặt hồ, cánh hoa bung nở ... là những điều vô cùng đặc biệt và ấn tượng chỉ có ở đền thờ Hoa Sen, Ấn Độ. Đó cũng là lý do khiến công trình này trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút một lượng khách du lịch vô lớn đến để tham quan, chiêm ngưỡng.

Phương Vũ (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.