CafeLand - Một giải pháp cải tạo mới cho nhà hàng chuyên về Buger với ngân sách hạn chế và ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng là thành phố lớn thứ ba tại Việt Nam, một trong những nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất châu Á. Mục tiêu của kiến trúc sư là tạo mới không gian như ngôi nhà mở trên bãi biển.

Với ngân sách hạn chế và ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, giải pháp được hướng đến là “Phá dỡ và lột xác”. Cụ thể, kiến trúc sư đề xuất thay các không gian hiện có bằng cách thêm mới. Đầu tiên, phá dỡ hầu như toàn bộ tường ngăn và các mảng tưởng mặt tiền. Sau đó là kết hợp các chất liệu có sẵn tại địa phương để biến không gian lạ mắt và gần gũi nhưng vẫn đảm bảo ngân sách.

Ngoài ra, để tạo sự liền mạch từ trên xuống tầng trệt, kiến trúc sư sẽ dời tầng 2 thụt vào, lúc này một khoảng thông rộng lớn kéo dài từ trên xuống bao gồm tầng trệt, tầng lửng và tầng 2, mang lại cảm giác gần gũi khi khách hàng bước vào bên trong.

Thông thường, việc cải tạo và hoàn thiện là một quá trình dài, tốn nhiều công sức và chi phí. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nơi có giá nhân công thấp và nguồn cung cấp vật liệu xây dựng không ổn định, nên thợ sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện công việc một cách hiệu quả.

Đâu đó thực khách sẽ thấy sự phối hợp của yếu tố cũ – mới tạo nên nét tương phản giữa bộ khung kiến trúc và chi tiết rời giúp thu hút ngay lập tức như việc cân bằng các yếu tố đan xen sử dụng một số vật liệu như gỗ, đá, bê tông.

Phối cảnh 3D mặt tiền nhà hàng Buger cải tạo từ nhà phố tại Đà Nẵng

(Nguồn: Studio anettai)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.