Nằm ở vị trí đắc địa trên tầng cao sở hữu tầm nhìn panorama tại chung cư cao cấp quận Ba Đình, Hà Nội, căn penthouse 200m2 mở ra một không gian sống xa hoa, sang trọng ví như biệt thự trên mây hơi hướng hiện đại tối giản, đặc biệt mang lại cảm giác ấm áp và yên bình bởi sự giao hòa giữa ánh sáng và nội thất.

Theo hiện trạng, căn penthouse có bố cục chưa đồng nhất và không có sự gắn kết. Tuy nhiên sau khi khảo sát, kiến trúc sư đã binh bố lại mặt bằng. Thay vì tập trung trang trí, thiết kế tận dụng và tối ưu hóa phần trần cao nhằm tạo nên sự tương tác đa nhu cầu giữa khu vực sinh hoạt và khu vực chức năng khác.

.

Thiết kế hướng đến không gian sống rộng thoáng, sang trọng, hiện đại phù hợp với lối sống tiện nghi đáp ứng nhu cầu tiếp khách và giao lưu bạn bè tại nhà của cặp vợ chồng trẻ có con nhỏ.

Mặc dù tôn vẻ sang trọng nhưng bản chất nội thất vẫn truyền tải thông điệp tối giản, chính vì vậy bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện một vài không gian chuyên trưng bày bộ sưu tập của gia chủ luôn nổi bật và hầu như không có những phần trang trí thừa.

Gam màu chủ đạo là tông màu trung tính, kết hợp với thiết kế ánh sáng khéo léo, nên mỗi khu vực vừa tạo điểm nhấn tinh tế vừa sự tương phản giữa khối màu sáng và tối.

Tỷ lệ thiết kế được tính toán tỉ mỉ, tích hợp linh hoạt không gian tầng dưới với gác lửng.

Không gian tầng trệt mở, rộng thoáng với phòng khách và phòng ăn, gian bếp nối với nhau thành tổng thể liền mạch

Bàn ăn và gian bếp cũng được ưu tiên đặt cạnh cửa kính lớn nên nhận nhiều ánh sáng và tầm nhìn toàn cảnh trung tâm Hà Nội và các khu vực lân cận.

Ngoài ra kiến trúc sư còn thiết kế không gian riêng tư và tiện nghi phù hợp với nhu cầu của gia chủ có thành viên nhỏ tuổi.

Kính trong suốt đơn giản thay cho tường ngăn cách giúp phòng ngủ Master trở nên tinh tế đặc biệt hài hòa với tầm nhìn triệu đô của căn penthouse trên cao.

Nhà tắm ngăn cách với phòng ngủ Master bằng hệ kính trong suốt đúng tinh thần sang trọng, xa hoa của toàn căn penthouse.

Bên trong phòng ngủ Master còn có khu vực làm đẹp riêng liền mạch với hệ tủ đồ thiết kế bo tròn.

Phát huy điểm mạnh của thiết kế tối giản, kiến trúc sư đã khéo léo tận dụng cách ngăn tường, ngăn tủ làm nơi cất giấu, thu gọn một số vật dụng thậm chí khó phát hiện một không gian chức năng khác ẩn phía sau.

Khu vực hành lang ngay lối vào có ghế bành, tường ngăn cách tích hợp hệ tủ gỗ hình khối, một mặt có chức năng là tủ kệ lưu trữ đồ, mặt còn lại dành bố trí phụ kiện nhà bếp.

Bản vẽ mặt bằng không gian xa hoa, tối giản bên trong penthouse như biệt thự trên mây tại trung tâm Hà Nội.

(Nguồn: Idee Architects)

Chu Anh (Archello.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.