Việc thiết kế, lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng ngoài trời cho phong cảnh sân vườn là việc không thể thiếu nếu bạn muốn có một không gian ngoại thất hoàn hảo.
Sau khi thi công xong khu sân vườn cho ngoại thất nhà mình, hầu hết mọi người đều muốn làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn. Đèn ngoài trời chiếu sáng cho các chậu hoa, cây cảnh trong vườn và làm chúng trở nên lung linh khoe sắc về đêm. Bạn cũng có thể sử dụng đèn ngoài trời chiếu sáng tạo các điểm nhấn kiến trúc ở mặt ngoài ngôi nhà, tạo sự cân bằng thẩm mỹ cho cả ngôi nhà và khu sân vườn. Chắc chắn, nhìn từ xa ngôi nhà của bạn sẽ trông như một khu biệt thự nghỉ dưỡng yên bình và lãng mạn.
Không gian ngoại thất hoàn hảo với đèn chiếu sáng

Không gian ngoại thất hoàn hảo với đèn chiếu sáng

Đèn ngoài trời cũng nâng cao tăng tính khả dụng của không gian ngoài nhà. Khu sân vườn có thể trở thành không gian lý tưởng cho lũ trẻ vui đùa về đêm, bể bơi và sân trong sẽ là trung tâm thư giãn, hóng gió của cả nhà, thậm chí còn có thể làm nơi tiếp khách.

Thêm nữa, đèn ngoài trời làm cho khu vực ngoài nhà trở nên an toàn hơn. Nhờ được chiếu sáng, bạn có thể bước xuống bậc thềm thoải mái, đi dạo trong vườn mà không sợ các "chướng ngại vật"... Ngoài ra, đèn ngoài trời còn giúp bạn ngăn chặn sự đột nhập của những kẻ lạ mặt vào nhà. Và nếu điều đó có xảy ra, đèn chiếu sáng ngoại thất sẽ giúp bạn quan sát dễ dàng sự việc, tránh các sự cố bất ngờ gây nguy hiểm.

Đèn ngoài trời cũng giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ kiến trúc của ngôi nhà. Có rất nhiều loại đèn ngoài nhà được bày bán hiện nay, phần lớn chúng đều được trang bị bộ cảm biến ánh sáng, vì vậy bạn không cần phải bận tâm đến việc phải bật tắt chúng. Trong bài viết này, archi.vn muốn giới thiệu đến các bạn các loại đèn chiếu sáng thông dụng mà bạn có thể sử dụng để chiếu sáng cho khu vực ngoại thất của nhà mình.

1. Đèn chiếu kiến trúc:
Không gian ngoại thất hoàn hảo với đèn chiếu sáng

Đèn chiếu kiến trúc thường được sử dụng để chiếu sáng làm nổi bật lên các điểm nhấn kiến trúc của mặt ngoài ngôi nhà. Nó thường được dùng để chiếu sáng gạch, đá, chi tiết vòm, gờ tường. Đèn chiếu kiến trúc còn được sử dụng để trang trí cho cổng vào nhà, vòi phun nước, tượng…

2. Đèn đường:
Không gian ngoại thất hoàn hảo với đèn chiếu sáng

Loại đèn này được sử dụng rất đa dạng, thường bố trí để chiếu sáng cho lối đi trong vườn, đường lái xe vào nhà.

3. Đèn chiếu xuống từ trên cao:

Được ví với “mặt trăng trong vườn nhà”, loại đèn này cố định bởi giá được lắp đặt trên mặt ngoài nhà, hoặc trên các cành cây. Chúng giúp chiếu sáng toàn bộ khu vực sân vườn nhà bạn. Đèn chiếu từ trên cao ngoài tính năng thuận tiện còn làm cho khu sân vườn trở nên đẹp hơn rất nhiều. Ánh sáng của chúng chiếu qua các cành cây tạo nên các đốm sáng trên bề mặt sân vườn, làm cho công trình nhà bạn trở nên đẹp lung linh. Đèn chiếu từ trên cao còn có thể được lắp đặt để chiếu sáng cho bãi cỏ, sân trong và lối đi bộ.

4. Đèn chiếu sáng từ dưới lên và đèn mặt đất:

Không gian ngoại thất hoàn hảo với đèn chiếu sáng

Không gian ngoại thất hoàn hảo với đèn chiếu sáng

Đèn chiếu từ dưới lên có thể chiếu sáng cho các vị trí trên cao, thường được sử dụng chiếu sáng cục bộ cho cây cảnh trong vườn, hoặc các họa tiết kiến trúc đặc biệt. Ngược lại, loại đèn mặt đất mặc dù cũng được đặt ở mặt sân nhưng hướng chiếu của nó không phải lên trên, nó chiếu sáng cho mặt sân.

5. Đèn chiếu ngang
Không gian ngoại thất hoàn hảo với đèn chiếu sáng

Loại đèn này có thể chiếu ở nhiều góc và có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng thú vị.

6. Đèn phông và màn che

Đèn phông thường được dùng để tạo bóng cho kiến trúc của ngôi nhà và phong cảnh ngoại thất. Hiệu ứng ánh sáng nó tạo ra cũng tương tự như mặt trời. Khi mặt trời mọc bạn thường thấy bóng đổ của cây cảnh hoặc của các kết cấu kiến trúc.

Có rất nhiều cách để chọn đèn trang trí ngoài trời làm đẹp cho phong cảnh ngoại thất nhà bạn. Các loại đèn ngoài trời cũng có rất nhiều hình thù, như hình đèn lồng mini, đèn quả dứa, đèn hình chuông, hoa tuy lip… Bạn hãy cùng archi.vn trang bị cho khu vực sân vườn nhà bạn một hệ thống đèn chiếu sáng để làm đẹp cho ngôi nhà thân yêu của mình.
Theo Archi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giải pháp công nghệ và chiếu sáng thông minh DQSmart

    Giải pháp công nghệ và chiếu sáng thông minh DQSmart

    DQSmart cung cấp các giải pháp công nghệ và chiếu sáng thông minh toàn diện cho tất cả các dự án thuộc các lĩnh vực như: công nghiệp, bất động sản, y tế, giáo dục, nghỉ dưỡng, thể thao…

  • Dấu ấn của Panasonic tại tòa tháp cao nhất Nhật Bản

    Dấu ấn của Panasonic tại tòa tháp cao nhất Nhật Bản

    Ngoài việc nắm giữ vị trí tòa tháp cao nhất Nhật Bản với chiều cao 634m, Tokyo Skytree còn gây ấn tượng với hệ đèn LED độc đáo do Panasonic sản xuất, có thể thay đổi cách trình chiếu theo từng thời điểm....

  • Bí quyết chọn đèn trang trí cho sân thượng

    Bí quyết chọn đèn trang trí cho sân thượng

    CafeLand – Sân thượng là khu vực ngoài trời được nhiều gia đình lựa chọn, thiết kế thành không gian ấn tượng làm nơi thư giãn, vui chơi cùng bạn bè, người thân. Để tạo một không gian “sống ảo” lung linh, thoải mái, bạn có thể dùng các loại đèn trang ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.