CafeLand - Rạp chiếu phim đầu tiên tại Việt Nam mang âm hưởng của một Sài gòn trẻ trung theo phong cách Artistic Urban Lifestyle nằm tại Q. Gò Vấp, TP.HCM.

Màu sắc nổi bật, khối hình mạnh mẽ và thông điệp hồi tưởng về những tòa nhà nổi tiếng Sài gòn xưa đã trở thành tiêu điểm cho thiết kế rạp chiếu phim mới tại TP.HCM.

Nằm ở tầng trệt của trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim rộng 2.000m2 có sức chứa 1.000 chỗ ngồi và tập trung vào giới trẻ. Mỗi chi tiết của thiết kế liên quan đến các địa danh quan trọng của Sài gòn như: Nhà hát Thành phố, Chợ Bến Thành, Bưu điện Trung tâm Thành phố, Nhà thờ Tân Định, Quảng trường Công xã Pari và các con hẻm nhỏ nổi tiếng khác.

Theo kiến trúc sư chia sẻ:” Thiết kế độc đáo nắm bắt những nét đặc trưng thể hiện biểu tượng của Sài gòn bằng cách lược bỏ qua các chi tiết, cô đọng các đường nét cơ bản và biến chúng thành dạng hình học. Sau đó chúng tôi áp dụng kỹ thuật xử lý màu đồng nhất như trong thiết kế đồ họa và phim hoạt hình.” Bảng màu phấn kết hợp với gam màu chuyển sắc hồng, xanh biển và cam tại các khu vực khác nhau tạo cho người nhìn cảm giác không gian có chiều sâu vô tận.

Ngay lối vào chính là các khối hình học xen kẽ. Sảnh trung tâm rộng lớn và khu vực tiếp khách có mái vòm màu xanh lục gợi nhớ đến hình ảnh Bưu điện Thành phố với trần nhà cao chót vót. Nnền nhà lát gạch hoa văn kiểu Á Đông. Tại một số khu vực, trần nhà thiết kế hệ đèn led với hình ảnh đàn chim bồ câu bay trên cao mang đến cảm giác như đang ngồi bên trong nhà hát opera.

Khu vực quầy vé sử dụng gam màu xanh lam với hình dạng bắt mắt, lấy ý tưởng từ cột và mái che của chợ Bến Thành. Các đường cắt tròn trên tường và trần nhà mang đến sự tương phản. Sảnh phụ và hành lang gợi nhớ đến những con hẻm nhỏ và cuộc sống thường nhật của Thành phố.

Tầng lửng và tầng trệt được kết nối với nhau qua hành lang dẫn lối quanh tòa nhà. Có một vài vị trí tại lô gia hình bán nguyệt tạo thành nơi check in và có tầm nhìn bao quát không gian hơn.

Những chiếc ghế tròn và vuông bố trí rải rác tại khu vực trên gác lửng. Bên trong rạp chiếu phim những bức phù điêu hình thoi màu cam và chanh trên tường được phản chiếu bởi hệ đèn led vàng.

Bên cạnh kết hợp giữa yếu tố phong cách nghệ thuật cộng hưởng với nhịp sống Sài gòn năng động, kiến trúc sư còn muốn truyền tải đến giới trẻ - thế hệ gen Z sẽ luôn nhớ đến những hình ảnh quen thuộc gắn liền với Sài gòn.

Đây là rạp chiếu phim đầu tiên tại Sài gòn nói riêng và Việt Nam nói chung đã thể hiện thành công từ giai đoạn ý tưởng đến khi hoàn thiện, trong tương lai mô hình này sẽ được ứng dụng tại Phú Quốc.

Bản vẽ mặt bằng bố trí bên trong rạp chiếu phim mang phong cách Artistic Urban Lifestyle tại Q. Gò Vấp

(Nguồn: Module K)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.