Dưới đây là danh sách và lịch sử của những tòa nhà cao nhất thế giới được tạp chí Dezeen bình chọn.

Tòa nhà chọc trời Burj Khalifa cao 828m ở Dubai đã trở thành tòa nhà cao nhất thế giới khi hoàn thành vào năm 2009.

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Adrian Smith khi làm việc tại SOM, công trình đánh dấu sự phát triển lớn trong khu vực trung tâm thành phố. Hơn một kỷ lục sau khi tòa nhà được xây dựng, nó vẫn cao hơn gần 200m so với bất kỳ tòa nhà nào khác trên thế giới.

Hoàn thành vào năm 2004, tòa nhà Đài Bắc 101 đã từng mang danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới cho Đài Loan. Đúng như tên gọi, tháp xây dựng ở thành phố Đài Bắc và có 101 tầng.

Được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư Đài Loan CY Lee & CP Wang, tòa nhà cao 508m, cao hơn 200m so với bất kỳ công trình kiến ​​trúc nào khác trong nước.

Việc hoàn thành tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, Malaysia vào năm 1998 đã đánh dấu một bước ngoặt lớn cho đất nước này.

Mặc dù mái cao chỉ 378m, nhưng đỉnh cao kiến ​​trúc của các cột tháp trên cùng của cặp nhà đi lên đến 452m khiến nó trở thành tòa nhà cao nhất thế giới theo định nghĩa chính thức của hội đồng về các tòa nhà cao tầng.

Được hoàn thành ngay sau tòa nhà tháp của trung tâm thương mại thế giới, tháp Sears cao 442m ở Chicago lần đầu tiên trong thế kỷ 20 được liệt kê hiệu ứng tòa nhà cao nhất thế giới tính từ thành phố New York.

Tòa nhà chọc trời 108 tầng màu đen đặc biệt này được thiết kế bởi studio SOM kiến ​​trúc của Mỹ với phần đính kèm ống định dạng.

Được xây dựng cho công ty bán lẻ Sears, có trụ sở chính trong tòa nhà cho đến năm 1994, tòa nhà được đổi tên thành Willis Tower vào năm 1998 khi công ty môi trường bảo vệ Willis Group Holdings trở thành người cho thuê chính.

Tòa nhà chọc trời nổi tiếng thế giới Empire State cao 102 tầng được thiết kế bởi studio kiến ​​trúc Shreve, Lamb và Harmon.

Thiết kế của nó đã được thay đổi 15 lần trong quá trình phát triển để đảm bảo rằng nó sẽ là tòa nhà cao nhất thế giới, một kỳ tích mà nó đã đạt được khi khai trương vào năm 1931.

Cao 381m, tòa nhà chọc trời theo phong cách trang trí nghệ thuật nhất này đến nay vẫn là tòa nhà cao thứ 49 trên thế giới.

Cao hơn tòa nhà Empire State khoảng 30m, Trung tâm Thương mại Thế giới đã kết thúc thời đại gần 40 năm với tư cách là tòa nhà cao nhất thế giới cao 417m.

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Mỹ Minoru Yamasaki, tháp Đôi là một trong những tòa nhà đặc biệt trong thành phố trước khi chúng bị phá hủy trong một cuộc tấn công vào ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tòa nhà Chrysler theo phong cách trang trí nghệ thuật do William Van Alen thiết kế là một trong những công trình đặc biệt thế giới.

Mặc dù tầng trên cùng của tòa nhà 77 tầng chỉ cách mặt đất 282m, nhưng đỉnh của mái nhà giống như vương miện của tòa nhà lại cao tới 319m.

Cao tới 283m, nhà đo điện toán số 40 Phố Wall, thành phố New York, Hoa Kỳ là tòa nhà đầu tiên trong bộ ba nhà đạt danh sách cao nhất thế giới liên tục nhanh chóng vào đầu những năm 1930.

Tòa nhà chọc trời này từng tòa nhà cao nhất thế giới từ tháng 4 đến tháng 5 năm 1930, hiện thuộc sở hữu của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đây là tòa nhà bảo hiểm nhân thọ Metropolitan, thành phố New York, Hoa Kỳ. Tháp đồng hồ của tòa nhà này được lấy cảm hứng từ St Mark's Campanile ở Venice. Nó cao đến 213 mét cùng với một tòa nhà văn phòng sử dụng toàn bộ một khu phố. Vào năm 2015, tòa tháp đã được tân trang lại và hiện có 273 phòng ở New York Edition Hotel.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.