CafeLand - Không chỉ là một khách sạn bình thường, Oasia Hotel đang khiến nhiều tín đồ kiến trúc quốc tế phải ngưỡng mộ với kiểu kiến trúc mọc rêu.
Oasia Hotel là một khách sạn 5 sao nằm ngay tại đường 100 Peck Seah, Singapore do đội kiến trúc sư WOHA trực tiếp thiết kế.
Hiện khách sạn này nằm trong top công trình xanh có tiếng của thành phố, và thậm chí kiểu dáng bên ngoài còn nổi bật hơn cả 10 tòa nhà thương mại xung quanh.
Nói một cách tổng thể, công trình tháp rêu này gồm hai phần, một phần thân tháp hình trụ dài, và phần trên cùng thì biến thể thành một thân hình trống chồng lên trông rất bắt mắt.
Toàn bộ khách sạn được làm từ bê tông, và hệ thống khung sườn thép chuyên dụng. Tất cả được bao phủ quanh mặt tiền bởi hệ thống kính cường lực màu đỏ trong rất độc đáo.
Không những thế, ở phần giữa công trình có một khu vực lõm, nhiều tầng, có nhiệm vụ làm ban công, đón gió, đón ánh sáng. Trong khi đó, phần thân hình trống trên cùng được thiết kế ở dạng không gian mở nhiều hơn.
Sở dĩ, chúng tôi gọi nó là tòa tháp rêu vì toàn bộ công trình này được trồng và phủ hơn 21 cây dây leo các loại, nhằm mang lại độ mát, không khí trong lành và tạo ra nhưng điểm nhấn tự nhiên phủ đầy khách sạn.
Chim muông các loại xuất hiện quanh tòa khách sạn này rất nhiều.
Và đó chính là lý do tại sao, nhìn từ xa, chúng tôi hay gọi nôm na nó như một tòa tháp rêu xanh độc đáo.
Huỳnh Dũng (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.