CafeLand - Không chỉ dùng để ở mà ngôi nhà mà chúng tôi đề cập trong bài viết còn khoác lên mình lớp áo kiến trúc “dị” chưa từng thấy.

Theo đó, ngôi nhà này chính là công trình thiết của kiến trúc sư Sépka Architekti, xây dựng tại một khu vực ngoại ô Prague, thủ đô của Czech.

Nhìn một cách tổng quát, từ xa tới gần, công trình mang kiểu dáng kiến trúc như một cái chuông đất sét khổng lồ.

Theo thông tin từ kiến trúc sư, ngôi nhà này bản chất là một ngôi nhà ba tầng, với các không gian được phân chia đúng với mục đích sử dụng riêng biệt.

Trong đó, càng lên cao thì khu vực không gian càng nhỏ hơn một chút theo đúng hình dạng kiến trúc tổng thể của một cái chuông.

Phần đáy tòa nhà được nâng đỡ bởi một trụ bê tông bền vững cùng với một hệ thống cửa chính diện lớn, làm bằng thủy tinh kết nối với một cây cầu hợp kim nhôm xà xuống mặt đất tạo điều kiện tối đa cho việc đi lại của chủ nhà.

Chất liệu chính xây dựng ngôi nhà này chủ yếu là bê tông, cốt thép, khu vực sàn và trần được ốp bằng gỗ bạch dương.

Tuy nhiên, điều đặc biệt của cái chuông này, ngoài lớp vỏ bê tông, ngôi nhà còn một phủ lớp đất sét chống thấm, bền vững với thời tiết, nhằm tạo ra một vẻ đẹp tự nhiên, độc lạ cho toàn bộ diện mạo bên ngoài của căn nhà.

Đi sâu vào bên trong cho thấy, ngôi nhà hình chuông tận dụng chất liệu gỗ, bao gồm hệ thống bàn ghế gỗ, sàn gỗ, trần mái gỗ và thậm chí là cầu thang lên các tầng trên cũng được làm từ gỗ cây bạch dương.

Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.