CafeLand - Đây là cây cầu dài nhất thế giới, dành riêng cho người đi bộ mang tên 516 Arouca ở miền bắc Bồ Đào Nha.

Được xây dựng trong công viên địa chất Arouca, cây cầu dài 516m nằm lơ lửng cao 175m so với sông Paiva và nối hai ngọn đồi cùng vách đá granit.

Cây cầu được xây dựng bởi Viện nghiên cứu và phát triển công nghệ về xây dựng, năng lượng, môi trường và bền vững của Bồ Đào Nha. Nó dường như đã trở thành một điểm thu hút không ít khách du lịch cho khu vực Arouca, cung cấp tầm nhìn qua hẻm núi Pavia và về phía thác Aguieiras gần đó.

Con đường đi bộ được xây dựng như một tập hợp của 127 sàn bằng lưới kim loại lồng vào nhau có chức năng như các ô riêng lẻ và mỗi ô được kết nối với các dây cáp treo ở hai điểm.

Ở mỗi bên bờ, các tháp bê tông hình chữ Y đánh dấu mép cầu và hỗ trợ hai dây cáp treo bằng thép, được gọi là dây cáp chịu lực kéo dài toàn bộ chiều dài của cây cầu.

Hiện nay, đây là cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất châu Âu, vượt qua cả cầu Charles Kuonen dài 494m của Thụy Sĩ.

Nhìn từ xa, trông cây cầu chả khác gì một sợi dây dài đằng đẵng.

Các dây cáp treo được lắp vào hai điểm cao nhất của tháp bê tông và buộc vào các sàn của lối đi bằng dây cáp thẳng đứng. Đứng từ trên cầu giúp du khách không chỉ được khám phá một công trình kiến trúc độc nhất vô nhị này mà còn có thể thỏa sức ngắm toàn bộ khung cảnh non nước nơi đây.

Trụ bê tông lớn chữ Y được xây dựng ở hai đầu cầu.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.