Khách sạn 5 tầng có diện tích 475m2 tại Hội An – là một công trình mang tính đột phá về hình thức kiến trúc và nét văn hóa truyền thống.

Chủ đầu tư mong muốn khách sạn khoác lên mình nét hoài cổ, thể hiện các giá trị truyền thống đồng thời cũng là một địa điểm vui chơi với không gian mở để khách lưu trú có thể giao lưu và thư giãn.

Hầu như các dự án khách sạn ngay tại khu vực đều hướng đến thiết kế tiết kiệm tối đa diện tích sàn có nhiều phòng lưu trú càng tốt nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh, nhưng với khách sạn này thì lại khác, các thiết kế hướng đến thân thiện, kết nối không gian chủ đạo.

Các chi tiết nội thất nhỏ từ chốt cửa gỗ, bàn làm việc bằng gỗ, đến hàng rào và cổng gỗ đều gợi lên nét di sản văn hóa của Hội An. Các khối nhà được thiết kế theo hình lego xếp chồng lên nhau với điểm nhấn là những mảng bê tông.

Dãy cầu thang gấp khúc lơ lửng dưới hệ thống thông tầng khổng lồ, đây là hình thức kiến trúc của tự do cộng hưởng với sự ngẫu hứng, xóa đi sự nhàm chán thường thấy ở cấu trúc xây dựng truyền thống trong các khách sạn ngày nay.

Mặt tiền khách sạn có nhiều nét thô sơ từ bê tông, những mảng đá ong, mái ngói âm dương mộc mạc. Đi vào bên trong, chất liệu bê tông tiếp tục sử dụng đồng nhất tại tường, sàn và trần tạo cảm giác hoài cổ cho khách lưu trú nơi đây.

Công trình hoàn thành là sự chắt lọc những âm vang của Hội An xưa và hòa quyện với phong cách kiến trúc phóng khoáng hiện đại đã mang đến cái nhìn đột phá trong xây dựng đô thị hiện đại.

Bản vẽ kiến trúc khách sạn mang nét hoài cổ độc nhất vô nhị có nhiều khối xếp chồng lên nhau tại Hội An.

(Nguồn: Ho Khue Architects)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.