CafeLand – Với một người mệnh Mộc thích chơi cá cảnh, hẳn sẽ rất tỉ mỉ từ khâu lựa chọn loại cá, kích thước bể cá,… cho đến vị trí lắp đặt trong nhà. Nhưng để phù hợp với phong thủy, hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc vẫn là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Theo quan hệ ngũ hành phong thủy, vì Thủy sinh Mộc, những gia chủ mệnh Mộc rất thích hợp để sở hữu một bể cá cảnh hợp phong thủy, ngoài tác dụng giải trí, thư giãn còn mang lại nguồn năng lượng tốt cho căn nhà.

Hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc

Theo ngũ hành phong thủy, hướng phù hợp nhất đối với những người mệnh Mộc là hướng Đông, Nam, Bắc hoặc Đông Nam để cầu sức khỏe và tài lộc.

Hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc theo phong thủy - Ảnh 1

Những gia chủ thuộc mệnh Mộc thích hợp sử dụng bể cá hình chữ nhật, vì trong phong thủy, hình chữ nhật tượng trưng cho mệnh Mộc theo ngũ hành tương sinh.

Bên cạnh đó, người mệnh Mộc có thể sử dụng những vật trang trí màu xanh, màu đen và tránh sử dụng các màu như trắng hoặc màu ánh kim thuộc hành Thủy vì Kim khắc Mộc, sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Lựa chọn loại cá phù hợp

Ngoài những yếu tố trên, để sở hữu một bể cá đẹp và hợp phong thủy, gia chủ mệnh Mộc có thể tham khảo một số loại cá dưới đây.

Người mệnh Mộc thích hợp với những con cá màu xanh lục (màu bản mệnh Mộc) và do Thủy sinh Mộc, những người thuộc mệnh này cũng có thể chọn cá mang màu sắc đặc trưng của mệnh Thủy như đen, xanh nước biển.

Hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc theo phong thủy - Ảnh 2

Theo quy luật tương khắc, Mộc khắc Thổ nên gia chủ có thể lựa chọn cá có màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ bởi Mộc có thể chế khắc được Thổ.

Tuy nhiên, những gia chủ mệnh Mộc không phù hợp với loại cá có màu trắng, xám, ghi thuộc mệnh Kim vì Kim khắc Thổ, không mang lại may mắn cho chủ nhân.

Cá nheo được những người kinh doanh, làm ăn, buôn bán thường lựa chọn bởi nó được coi là biểu tượng của sự cạnh tranh, vượt qua những đối thủ khó gờm.

Cá rồng đen với thân dài, vảy cứng, quẩy mạnh trong nước, biểu tượng của sức mạnh và quyền lực. Tên gọi của loại cá xuất phát từ dáng bơi của loại cá này, mô phỏng lại dáng rồng bay trong truyền thuyết của châu Á. Cũng bởi vậy, mà giới chơi cá cảnh không ngần ngại sở hữu loại cá rồng có giá trị lên tới hàng chục ngàn tới vài trăm đô.

Hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc theo phong thủy - Ảnh 3

Cá chép Việt hoặc cá chép Nhật Bản (còn gọi là cá koi Nhật Bản) với nhiều màu sắc nổi bật và vẩy, đuôi có hình xăm; người Nhật coi đó là biểu tượng của may mắn. Loại cá này cũng có giá thành khá đắt đỏ, gia chủ mệnh Mộc cũng cần cân nhắc khi nuôi để luôn đem lại may mắn.

Cá vàng (kim ngư) không chỉ dễ nuôi và chăm sóc mà còn có giá thành phải chăng. Do đó, cá vàng là một trong số các loại cá phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn để mang lại may mắn cho gia đình.

Cá dĩa (còn gọi là cá ngũ sắc thần tiên) có nguồn gốc từ Nam Mỹ, là một trong các loài cá rất tốt cho thúc đẩy tài vận.

Hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc theo phong thủy - Ảnh 4

Số lượng cá trong bể cho người mệnh Mộc

Cùng với việc lựa chọn loại cá hợp mệnh, số lượng cá nuôi trong bể cũng khá quan trọng đối với người mệnh Mộc.

Để mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, số lượng cá trong bể của gia chủ mệnh Mộc từ 3 đến 8 con, nếu nuôi nhiều hơn cần đảm bảo số cá có chứa số 3 hoặc 8 như 13, 23, 18, 28,...

Nếu là cá vàng, các gia chủ mệnh Mộc nuôi 1 con cá màu đen và 8 con cá màu vàng trong bể. Số lượng và cách sắp xếp cá như vậy cũng giúp gia chủ bảo vệ được tiền tài của mình.

Vị trí đặt bể cá cho người mệnh Mộc

Những gia chủ thuộc mệnh Mộc cần tránh đặt bể cá ở phía sau ghế sofa, sẽ bị khuất tầm nhìn, ngoài ra còn ảnh hưởng đến trạch vận, gia đình thường mâu thuẫn, lục đục, việc làm ăn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn và bế tắc.

Tránh đặt bể cá ở các góc ẩm thấp, đối diện hoặc gần nhà vệ sinh sẽ dễ dẫn đến chập điện.

Một số vị trí khác người mệnh Mộc không nên đặt bể cá cảnh phong thủy như dưới bàn thờ thần tài, đối diện bếp lửa, trong phòng ngủ, trước cửa ra vào,… Đây là vị trí xấu, dễ khiến chủ nhân gặp nhiều tai họa, sức khỏe ốm yếu, làm ăn thất bát.

Chủ đề: Bể cá phong thủy,
Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.