CafeLand - Một phòng tắm sang trọng nhưng dễ thực hiện tại nhà giúp bạn vừa nâng tầm cuộc sống vừa có thể giảm stress một cách tuyệt vời.

Lucy Ackroyd, Trưởng bộ phận Thiết kế tại công ty Christy đã cùng với các chuyên gia nội thất hàng đầu khác cung cấp bí quyết giúp bạn hô biến phòng tắm đơn thuần nhàm chán trở thành không gian 5 sao cực sang chảnh mà không tốn nhiều chi phí.

  1. Lớp vỏ bọc sang trọng

Những chiếc khăn mềm mại, mịn màng là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi hình dung một phòng tắm của khách sạn 5 sao. Nhất là cảm giác khoác lên mình chiếc khăn tắm sang trọng sau khi tắm là điều cần thiết để giữ lại hiệu quả giảm thiểu căng thẳng.

Hãy chọn loại khăn bông chất lượng cao để tối đa hóa khả năng thấm hút và cảm giác ấm áp đầy thích thú. Bạn nên chọn một bộ sưu tập khăn tắm, phối hợp chúng với tấm thảm trong phòng tắm và áo choàng tắm phù hợp để có được cảm giác sang trọng tuyệt vời.

  1. Mang không gian ngoài trời vào trong phòng tắm

Trồng cây là một cách dễ dàng và hợp lý để khai thác xu hướng chủ đạo và tạo không gian mộc mạc và tự nhiên. Bạn có thể thêm màu sắc và cá tính cho căn phòng mà không tốn nhiều công sức. Nếu thiếu không gian, bạn thậm chí có thể treo những chiếc giỏ cây trồng trên trần nhà.

Thực vật không chỉ là phụ kiện trang trí. Chúng được biết là có tác dụng thanh lọc không khí và làm giảm cảm giác căng thẳng. Chúng cũng có thể làm dịu các góc cạnh và ánh sáng khắc nghiệt, giúp xây dựng một không gian thư giãn. Hãy đảm bảo chọn những cây phát triển tốt trong điều kiện ẩm ướt, chẳng hạn như tre, lô hội và phong lan.

  1. Sắp xếp đồ vật theo phong cách sang chảnh

Kệ để đồ không phải lúc nào cũng nhàm chán, hãy sử dụng chúng để làm tăng gu thẩm mỹ của không gian phòng tắm.

Một phương pháp đang thịnh hành để lưu trữ khăn tắm là sử dụng chúng như một cách để trưng bày, treo chúng trên các giá thang bằng gỗ đơn giản. Chọn khăn tắm có màu sắc theo mùa mà bạn có thể sử dụng lại là một cách hợp lý để thay đổi cảm giác phòng tắm theo sở thích hiện tại của bạn mà không gây tốn kém.

Kệ mở cũng là một giải pháp lưu trữ hiệu quả cho các vật dụng hàng ngày như khăn tắm. Sắp xếp thêm một vài lọ thủy tinh và đồ gốm sứ hiện đại để đựng các vật dụng cần thiết trong phòng tắm như bông gòn và xà phòng sẽ làm tăng thêm sức hút cho thị giác.

  1. Kích thích các giác quan của bạn

Mùi hương là chìa khóa để tái tạo trải nghiệm khách sạn sang trọng. Bên cạnh cây cỏ, hãy sử dụng thêm tinh dầu và nến sẽ gợi lên cảm giác thư thái và yên bình thực sự.

Hãy nghĩ về sự rung cảm bạn muốn tạo ra và chọn mùi hương phù hợp sở thích của bạn. Nhưng cần lưu ý rằng việc sử dụng các mùi hương không phù hợp với nhau trong một không gian kín có thể làm rối loạn các giác quan và làm hỏng thiên đường thư giãn của bạn.

Nếu bạn đang muốn giảm căng thẳng, hãy thử các sản phẩm có mùi hương thảo. Nếu bạn hay trằn trọc khó ngủ, mùi oải hương vô cùng hữu ích trong việc thúc đẩy giấc ngủ ngon. Ngoài ra, mùi hương cam quýt rất thích hợp để làm mới bản thân vào những buổi sáng mệt mỏi và hương dưa chuột là sự lựa chọn hoàn hảo để làm sắc nét và tiếp thêm sinh lực cho các giác quan.

  1. Hệ thống ánh sáng

Khi nằm trong bồn tắm, trần nhà sẽ là nơi bạn muốn ngắm nhìn. Nếu trần nhà của bạn quá đơn giản và tẻ nhạt, điều đó sẽ khiến không gian 5 sao đáng ngưỡng mộ có khuyết điểm. Hãy lựa chọn hệ thống đèn tạo một lớp thiết kế bổ sung mà không tốn quá nhiều không gian lắp đặt.

Để hướng đến một không gian tràn ngập ánh sáng ấm cúng, hãy chọn đèn tường có công tắc điều chỉnh độ sáng hay đèn chiếu sàn dịu mắt. Nhớ rằng, đừng bỏ qua trải nghiệm với những cốc nến thú vị gia tăng cảm giác thư thả khi ngâm mình trong bồn tắm.

  1. Dấu ấn cá nhân

Có lẽ đặc điểm nổi bật nhất của bất kỳ phòng tắm nào đó là các yếu tố thiết kế độc đáo mà chủ nhà lựa chọn.

Màu sắc có thể có tác động lớn đến không gian. Tash Bradley, chuyên gia về màu sắc tại Lick Home, chia sẻ rằng: “Sơn tường có khả năng thay đổi cảm giác của chúng ta. Ngay cả những tông màu tinh tế nhất cũng có thể làm cho căn phòng trở nên mát mẻ và êm dịu hoặc làm chúng ấm áp hơn. Tông màu pastel nhẹ nhàng là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng tắm. Gam màu hoa cà với một chút ánh xám cũng có thể giúp cho phòng tắm nhỏ trông lớn hơn và sáng sủa hơn."

Và đối với những người có ngân sách thấp hơn, Lucy gợi ý: “Treo một bức tranh trên tường có thể là bước hoàn thiện hoàn hảo cho bất kỳ căn phòng nào. Hãy khiến phòng tắm của bạn mang đậm màu sắc cá nhân bằng cách thu thập hình ảnh về những thứ bạn đam mê, từ du lịch đến động vật hoang dã. Để giảm chi phí, bạn thậm chí có thể đóng khung những hình ảnh yêu thích từ nội thất và tạp chí thời trang rồi treo chúng lên."

Dương Thảo An (Heart Home Mag)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.