CafeLand – Vượt qua hàng nghìn tác phẩm dự thi cho các hạng mục kiến trúc tại giải thưởng Dezeen Awards 2020, công trình Nhà mái đỏ ở Quảng Ngãi được chọn là Dự án kiến trúc của năm, ngôi nhà có bể bơi 12m ở Đà Nẵng đã chiến thắng ở hạng mục Nhà ở đô thị.

Được công bố tại triển lãm kiến ​​trúc Dezeen Awards 2020, ngôi nhà riêng do TAA Design thiết kế nằm trong một ngôi làng nhỏ ở Quảng Ngãi này đã giành được giải thưởng công trình kiến ​​trúc của năm, cũng như được vinh danh là ngôi nhà nông thôn của năm.

Ngôi nhà dành cho cặp vợ chồng trên 50 tuổi sinh ra và lớn lên tại ngôi làng này.Trong quá trình tìm kiếm một kiểu mẫu thích hợp cho bối cảnh xung quanh, kiến trúc sư tin rằng việc điều chỉnh kiến trúc mới dựa trên lối sống văn hóa truyền thống của cặp vợ chồng là nhiệm vụ quan trọng nhất.

Khu vườn đa năng trên mái là giải pháp mới đóng vai trò vừa là sân trong trong gia đình, vừa là vườn rau cung cấp thực phẩm sạch khiến ban giám khảo rất ấn tượng.

>>Xem thêm hình ảnh công trình Nhà mái đỏ.

Công trình thứ hai là Thắng house - ngôi nhà Đà Nẵng có bể bơi 12m của Công ty Kiến trúc Võ Trọng Nghĩa giành chiến thắng ở hạng mục Nhà ở đô thị (Urban house) do công chúng bình chọn (48% phiếu bầu) trong danh sách rút gọn gồm 64 dự án với 12 hạng mục khác nhau được lựa chọn từ 4.300 bài dự thi từ 84 quốc gia trên thế giới và được lựa chọn bởi các thành viên Ban Giám Khảo.

Nằm trên mảnh đất 250m² ở trung tâm Đà Nẵng, căn nhà thuộc sở hữu của một kiến trúc sư đã ngoài 40 tuổi. Vị kiến trúc sự này mong muốn xây dựng một căn hộ thật nhiều cây xanh, mang cả không gian thiên nhiên vào căn nhà cho những thành viên trong gia đình mình.

Khu vườn trên mái có 9 hộp cây xen kẽ với những khoảng trống tạo nên nhiều cảnh quan cây xanh dưới ánh sáng ban ngày và ban đêm. Điều này không chỉ góp phần vào việc phủ xanh cảnh quan đô thị xung quanh mà còn tạo ra một không gian để phục vụ rau quả tươi hàng ngày cho gia đình.

>>Xem thêm hình ảnh công trình

Dezeen Awards là một giải thưởng thường niên để ghi nhận những công trình kiến trúc mới, ấn tượng nhất đến từ mọi quốc gia do Dezeen - một trong những tạp chí nổi tiếng hàng đầu chuyên về thiết kế kiến trúc, nội thất tổ chức.

Giải thưởng Dezeen Award được tổ chức hàng năm, với 3 hạng mục chính: Kiến trúc, Nội thất và Thiết kế. Mỗi hạng mục có một giải cao nhất và 14 giải nhỏ.

Châu An (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.