Theo công bố của Bộ Văn hóa Cộng hòa Azerbaijan và Liên hiệp Kiến trúc sư Azerbaijan (UAA), 4 công trình dự án của kiến trúc sư Việt Nam đã đạt giải tại Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế Baku lần thứ 5.

Công trình Trường Bó Mon giành giải Nhất tại hạng mục Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc công cộng

Điểm trường Bó Mon tại xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La là một công trình từ thiện được thiết kế và xây dựng năm 2018. Để dành tặng cho gần 70 trẻ em và 1 giáo viên cắm bản là người dân tộc H’Mông ở 3 bản Bó Mon, Cayton, Cô Tông trong phạm vi 2km từ nhà đến trường.

Dự án có tổng diện tích 237 m2 đã hoàn thành và chính thức hoạt động vào tháng 6/2019.

>>Xem thêm hình ảnh điểm trường Bó Mon

Công trình The Straw của MIA Design Studio đạt Giải Ba hạng mục Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc công cộng

The Straw hướng đến không gian mở, hài hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên, kéo người xem trở về miền ký ức vô cùng gần gũi, mộc mạc. Công trình được xây dựng tại TP Thủ Đức, TP.HCM với tổng diện tích sàn 72m2.

Các kiến trúc sư đã tạo nên một cấu trúc phù hợp với bối cảnh tự nhiên nơi đây nhiều nhất có thể, với những tính chất đặc biệt của sự xuyên thấu, hòa lẫn, nhẹ nhàng và ẩn giấu… Khi cấu trúc được hình thành, nhìn từ xa giống như một bụi rơm được đặt trong khu vườn.

Công trình biệt thự Tân Định của đơn vị MIA Design Studio thiết kế giành giải 3 hạng mục Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc nhà ở

Căn nhà ở Sài Gòn được thiết kế cho một nữ gia chủ mong muốn có không gian sống thoải mái, tiện nghi ngay giữa trung tâm thành phố.

Công trình tạo nên những không gian sống băng ngang lơ lửng giữa lòng công viên thu nhỏ, cảm giác giống như đang đi dạo trên những cây cầu. Mọi hoạt động trong nhà sẽ được liên kết với nhau qua các khoảng trống luồn lách của cây xanh, mặt nước và ánh sáng tự nhiên.

Xem thêm hình ảnh công trình tại đây

Dự án cải tạo công viên Mỏ Mạo Khê của H&P Architects đạt giải Nhì hạng mục Dự án Thực hiện Tốt nhất trong lĩnh vực Kiến trúc Cảnh quan

Công viên có diện tích 3.3ha tọa lạc tại thị trấn Mạo Khê, tỉnh Quảng Ninh, được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước nay đã xuống cấp trầm trọng và bị bỏ hoang nhiều năm.

Công trình lấy cảm hứng từ biểu tượng năm vòng tròn của thế vận hội Olympic thể hiện cho sự đoàn kết, sự liên tục và trọn vẹn, đó là sự kết nối giữa văn hóa và thể thao. Ý tưởng này đã thực hiện hóa cụ thể bằng cách dùng những mảnh rời rạc kết hợp với các khoảng trống để tạo thành những quảng trường liên thông với sân xung quanh.

>>Hình ảnh công trình công viên ở Mạo Khê

Được biết, mục tiêu chính của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế Baku là ghi nhận những ý tưởng mới về phát triển và thực hiện các dự án quy hoạch và kiến trúc đô thị, thiết kế biểu đạt hơn cho các tòa nhà và công trình kiến trúc, tìm kiếm các giải pháp về bố cục, thể tích và không gian; triển khai các ý tưởng thực tế để đạt được sự đa dạng tối đa.

Có 6 hạng mục của giải thưởng gồm: Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc công cộng; Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc nhà ở; Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc cảnh quan; Dự án tốt nhất trong lĩnh vực cải tạo và tái thiết; Dự án chưa thực hiện tốt nhất; Nội thất tốt nhất; Ấn phẩm hay nhất trong lĩnh vực kiến trúc.

  • Hai công trình thuộc kiến trúc nhà Việt Nam đạt giải thưởng kiến trúc thế giới 2021

    Hai công trình thuộc kiến trúc nhà Việt Nam đạt giải thưởng kiến trúc thế giới 2021

    CafeLand - Như mọi năm, World Architechture sẽ chọn ra những công trình ý nghĩa, thiết thực để vinh danh những kiến trúc sư từ các nước trên thế giới, năm nay hạng mục kiến trúc nhà Việt Nam có 2 công trình đặc biệt được nhận giải thưởng hiện thực – giải thưởng Kiến trúc thế giới WA Award 2021, cả hai giải đều thuộc Hội đồng ban giám khảo và Hội đồng thành viên bình chọn.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.