CafeLand - Ngôi nhà nằm trong khu dân cư mới phát triển ở ngoại ô TP.HCM được bao quanh với kênh rạch, khu đất trống, cỏ dại, là nơi trú ngụ của nhiều côn trùng ít nhiều sẽ tác động đến sinh hoạt của cộng đồng.

Quang cảnh này làm ta liên tưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long phải dùng màn để bảo vệ các côn trùng gia tăng vào những mùa mưa lũ. Đây cũng là bài toán đặt ra cho các kiến trúc sư trước khi bắt tay vào xây ngôi nhà này.

Ngôi nhà gồm 3 thế hệ, ông bà sống cùng con cái, con cháu trong khu dân cư yên tĩnh và mát mẻ, vì vậy công trình cần thiết kế thông thoáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên vào trong nhà.

Phương án đưa ra là một ngôi nhà không gian mở về chiều ngang và chiều dọc của ngôi nhà để tận dụng những yếu tố tự nhiên có sẵn.

Thiết kế giải phóng theo chiều ngang ở tầng trệt và trên cùng bằng sự tiếp nối của phòng khách, phòng ăn. Tầng trên cùng dành làm sân chơi trong nhà và phòng thờ, trở thành một yếu tố hình khối trôi nổi trong không gian rộng lớn.

Mặt tiền chính của ngôi nhà có kết cấu dầm bê tông ngang kế hợp với gạch thông gió xây từng cấp, có chức năng chặn mưa và nắng. Sự kế hợp của gạch thông gió và lưới chống côn trùng là lớp màng bào vệ ví như tấm mùng lớn che chở các hoạt động bên trong gia đình.

Mặt bằng ngôi nhà

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.