CafeLand - Ngôi nhà có diện tích rất nhỏ, chỉ khoảng 18m2 trong một con hẻm tại Quận 1 đã được cải tạo để phù hợp với nhu cầu của chủ sở hữu.

Ngôi nhà này đã bị hư hại một phần và bị bỏ hoang trong nhiều tháng, bên trong rất tối với hiện trạng có kết cấu tường và cột gạch chịu lực chính. Chủ nhà muốn sử dụng ngôi nhà này để làm showroom cho thương hiệu đồ da khởi nghiệp của mình với hai phòng ngủ.

Kiến trúc sư đã đề xuất một giải pháp sáng tạo bằng cách cẩn thận loại bỏ hai mặt tiền gạch cũ sau đó thay thế chúng bằng mặt tiền khối kính và cửa sổ tích hợp cùng với cấu trúc thép tối thiểu. Mặt tiền khối kính mờ ở Đông Bắc và Đông Nam thu hút ánh sáng và thông gió tự nhiên mà không làm mất đi sự riêng tư, đồng thời cũng khiến ngôi nhà hòa nguyện với môi trường xung quanh vào ban ngày. Vào ban đêm, khi đèn sáng, ngôi nhà trở thành một chiếc đèn lồng lấp lánh kỳ diệu ở giữa khu phố.

Bức tường bên hông phía Tây Nam giáp một khoảng sân và chịu hướng nắng chiếu được bố trí hệ thống kỹ thuật và các không gian phụ như cầu thang và các phòng tắm.

Tầng 1 được dùng làm showroom trưng bày các sản phẩm thiết kế bằng da của gia chủ đồng thời cũng là không gian sinh hoạt chung, bếp, phòng ăn và nhà vệ sinh nhỏ được che kín sau những cánh cửa kính trượt, chỉ được mở khi cần thiết.

Tầng 2 là phòng ngủ của chủ nhà với phòng tắm và tủ áo nửa kín nửa hở sau hệ vách kính in hình lá chuối gây sự chú ý và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Phòng ngủ, phòng tắm, không gian lưu trữ và đồ nội thất hoàn toàn trong một không gian nhỏ gọn 14m2. Không gian này chỉ sử dụng hai màu: màu xanh lá của nền gạch bông, tranh ảnh trang trí và màu nâu của đồ gỗ tự nhiên và vải.

Không gian tầng 3 là điểm nhấn chính với phòng tắm và ban công rộng thoáng. Phòng tắm được thiết kế tối giản, các ô cửa số kính được xếp đặt khéo léo mở tầm nhìn ra không gian xanh bên ngoài nhưng cũng tránh được tầm nhìn trực diện từ các ngôi nhà khác trong khu phố để đảm bảo tính riêng tư và sự thoải mái. Bên trong, các hệ màn cửa lớn có thể đóng mở một cách linh hoạt và tiên dụng khi cần thiết. Hơn nữa, sự kết hợp giữa các vật liệu hiện đại và truyền thống khiến căn nhà vừa hiện đại, vừa mới mẻ, lại có cảm giác gần gũi thân quen.

Giải pháp kiến trúc của ngôi nhà

Video Cải tạo nhà cũ thành không gian sống kiểu Nhật – Việt siêu sang

Chủ đề: Nhà đẹp 3 tầng,
Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.