CafeLand - Vị trí của công trình được thiết kế mới là khu vực có mật độ cao ốc tập trung văn phòng và khu dân cư cùng với một số trục đường lớn nối liền các thành phố lân cận ở Hà Nội.

Hà Nội – là một thành phố phát triển nhanh về mọi mặt, tiêu biểu cho khu vực Đông Nam Á năng động. Với tốc độ đô thị hóa và dân số ngày càng tăng, Hà Nội hiện có khoảng 8 triệu dân, số lượng tòa nhà cao tầng trong thành phố chắc chắn sẽ ngày càng tăng lên đáng kể.

Nhà hàng nằm ở tầng trệt của tòa nhà cao ốc Landmark 72, cũng là một thương hiệu uy tín về chất lượng tại Việt Nam nên rất quan tâm đến chất lượng đồ ăn và dịch vụ khách hàng, chẳng hạn như họ tự trồng rau hữu cơ và tự làm pho mát.

Một trong những mục tiêu chính của công trình này là sự tách biệt hợp lý khỏi không gian thông thường đơn điệu và tạo ra một nơi mà khách hàng quên đi khu thương mại xung quanh của một tòa nhà cao tầng. Một trong những lợi thế của không gian này là trần nhà cao 5m, giúp nâng tầm thiết kế.

Giải pháp thiết kế được sử dụng là dùng các trụ gạch gỗ treo lên, thoát khỏi mặt sàn, đồng thời có thể hoạch định những không gian ngồi chính phía bên dưới. Việc bố trí các trụ gạch gỗ này cũng là một cách để gây ấn tượng mạnh cho thực khách đến với nhà hàng.

Công trình còn được bố trí bằng bảy trục gỗ với nhiều kích cỡ khác nhau. Các trụ này được neo và treo trên tấm bê tông cốt thép của tầng trên và được hỗ trợ về mặt cấu trúc bới các cột chữ T.

Hệ thống này cho phép tạo điểm nhấn nhịp nhàng cho không gian nhà hàng, đồng thời tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng cho lượng khách hàng lớn hơn.

Cấu tạo của những khối trụ này được xây dựng bằng những khối gỗ có kích thước tương tự như những viên gạch truyền thống ở Miền Bắc Việt Nam. Các khối gỗ được lắp ráp với nhau bằng cách sử dụng các mối ghép cẩn thận theo phương pháp khô không dán keo để gỗ có thể tự nở ra và hoạt động theo sự thay đổi độ ẩm của môi trường.

Việc lắp đặt theo phương pháp này sẽ cho phép nhà hàng có thể tái sử dụng vật liệu của các tụ gạch gỗ ở các vị trí khác nếu cần thiết.

(Nguồn Ảnh: ODDO Architects)

Phối cảnh thiết kế nội thất bên trong công trình.

(Nguồn Ảnh: ODDO Architects)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.