Những ngôi nhà độc đáo này có thể dựng lên ngay tức thì rồi gấp lại một cách gọn gàng, hoặc có thể mang đi bất cứ đâu mà bạn muốn.

1. Ngôi nhà di động tự tháo lắp của Ten Fold Engineering

Được phát triển bởi hãng Ten Fold Engineering, công nghệ uBox có thể tạo ra những ngôi nhà có diện tích tới 60m2. Những ngôi nhà xây dựng từ công nghệ uBox có khả năng tự lắp ráp các khối riêng lẻ với nhau mà không cần móng cũng như các máy móc hạng nặng khác.

Ngôi nhà thoải mái sinh hoạt cho gia đình 4 người, được làm bằng những vật liệu nhẹ và bền do máy in 3D chế tác, có đầy đủ các phòng ốc, cửa ra vào, cửa sổ, ban công, sân thượng…

Toàn bộ ngôi nhà được xếp gọn trong một chiếc container loại 20 feet, được xe chuyên dụng chở đến địa điểm đã định. Tiếp đến chủ nhân chỉ cần nhấn nút kích hoạt việc lắp ráp, được kết nối không dây với điện thoại thông minh qua ứng dụng cài đặt trước. Sau đúng 8 phút đồng hồ tự lắp là ngôi nhà đã hoàn thiện, sẵn sàng để chủ nhân dọn vào ở.

Quá trình lắp ráp được thực hiện dựa trên nền tảng công nghệ hỗn hợp, bao gồm tự động hóa, mô-đun linh kiện và điều khiển kỹ thuật số. Đồng thời mái nhà được lợp bằng những tấm pin mặt trời, hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu sử dụng điện năng của một hộ gia đình mà không cần điện lưới.

2. Căn hộ lắp ráp Casita của Boxabl

Ngôi nhà này có tên Casita và là sản phẩm của Boxabl - công ty thiết kế với tham vọng biến những căn hộ lắp ráp tương tự trở nên phổ biến hơn trên khắp nước Mỹ cũng như toàn thế giới.

Boxabl Casita, căn nhà lắp ráp, xây dựng chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ và từng được Elon Musk đặt mua để sử dụng

Ngôi nhà có diện tích khoảng hơn 37m2 được ghép từ những tấm vật liệu đặc biệt, kết hợp giữa bê tông, thép siêu bền và xốp EPS. Với mức giá 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng), Casita cung cấp đầy đủ nội thất, tiện nghi để đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách hàng. Nó được lắp ráp chỉ trong chưa đến 1 giờ đồng hồ, có thể dễ dàng tháo rời, gấp lại hoặc di dời đến nơi khác.

3. Nhà mini gấp gọn Brett Haus Innovative

Mẫu nhà mini do Công ty Latvia Brette Haus thiết kế có thể gấp gọn để dễ dàng vận chuyển bằng xe tải. Hệ thống bản lề của ngôi nhà có thể sử dụng cho khoảng 100 lần di dời. Khi tới địa điểm mong muốn, người dùng sẽ chỉ mất 3 tiếng để lắp đặt nhà mini. Công trình này cũng không đòi hỏi xây móng cố định.

Cơ chế gấp là sản phẩm kỹ thuật được chế tạo đặc biệt dành cho gỗ cứng và vật nặng. Hệ thống nước, điện và nội thất tích hợp được cố định chắc chắn nên khi vận chuyển sẽ không có gì rơi xuống

Hiện Brette Haus có 3 mẫu nhà gấp gồm Compact, Urban và Rustic với diện tích sàn sử dụng được từ 17-39m2. Rustic có giá 22.000 USD cho kiểu dáng nhỏ và cơ bản nhất. Mức giá này sẽ tăng lên tùy theo lựa chọn của người mua. Ngôi nhà nhỏ gọn có thể dùng làm nơi làm việc, uống cà phê, nghỉ ngơi hay làm nhà ở lâu dài.

Các phòng được làm chủ yếu từ gỗ ép CLT với nội thất cơ bản, thiết thực. Người dùng có thể lựa chọn bổ sung cho ngôi nhà hệ thống điện bằng các tấm quang năng và pin, lắp đặt thêm một số tiện nghi như máy rửa bát, bánh xe kéo để di dời nhà.

Mẫu Rustic có thiết kế đơn giản và gọn gàng. Phòng khách, bếp, phòng ăn được gộp lại với khoảng trống đủ để đặt ghế và bộ bàn ăn. Bếp có bồn rửa và kệ đúng tiêu chuẩn. Cạnh đó là phòng vệ sinh với vòi hoa sen, bồn rửa, toilet. Cầu thang dẫn lên một gác xép có cửa và trần thấp - phòng ngủ duy nhất của ngôi nhà.

4. Căn nhà dựng sẵn Blu Homes

Nhà sản xuất đồ gia dụng dựng sẵn Blu Homes, đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất căn hộ nguyên khối có trụ sở tại California đã tạo ra ứng dụng người dùng có thể tùy chọn và thiết kế căn nhà trên điện thoại.

Sau khi đơn hàng được xác nhận, công ty sẽ bắt tay vào sản xuất, sản phẩm cuối cùng sẽ được giao tới tận tay khách hàng chỉ sau một vài tháng. Giá khởi điểm là 250.000 USD (khoảng 5,6 tỷ đồng) cho một căn hộ mini của Blu Homes.

Hai mẫu nhà Lotus và Cabana thật sự xuất sắc. Với không gian nhỏ xinh giao động từ 38-60m2 được thiết kế cực thoáng với rất nhiều cửa sổ lớn và cửa trượt để đón ánh nắng mặt trời. Hình dáng bên ngoài cũng rất đẹp mắt, tinh tế và sang trọng.

5. Nhà vườn "co giãn" của Casper Schols

Garden House ở Eindhoven, Hà Lan, là một ngôi nhà vườn năng động có khả năng “co giãn” linh hoạt mà Kiến trúc sư Caspar Schols đã xây dựng tại khuôn viên gia đình anh với ý tưởng về ngôi nhà có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước vào bất kỳ lúc nào tùy theo tâm trạng, thời tiết hay dịp nào đó.

Chủ yếu được xây dựng bằng gỗ, ngôi nhà có một lớp vỏ bên trong bằng kính đôi và một mái nhà bằng thép bao phủ. Không gian được sưởi ấm bởi một bếp củi Na Uy tuy nhỏ nhưng hiệu quả.

Toàn bộ dự án có được sự ổn định từ cấu trúc giàn gỗ truyền thống và được xây dựng trên 18 trụ bê tông cốt thép (150x20x50cm). Nếu không tính phần hiên thì nó có kích thước chỉ 6x4m khi khi chưa kéo ra và chiều dài sẽ tăng lên được đến gần 12m nếu muốn.

Phương Vũ (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.