CafeLand - Kiến trúc sư nổi tiếng người Nhật Bản Shigeru Ban đã hoàn thành thiết kế hai nhà vệ sinh công cộng, một phần trong dự án nhà vệ sinh công cộng ở Tokyo.

Nhà vệ sinh đặt trong công viên thành phố Mini Yo Yogi Fukamachi và công viên cộng đồng Haru-no-ogawa. Tiện ích công cộng này có hai ưu điểm chính - sạch sẽ và an ninh – 2 vấn đề mà người dân quan tâm khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Trên trang web của dự án, kiến trúc sư Shigeru ban nhận xét “Người dân có 2 mối lo của khi bước vào nhà vệ sinh công cộng, đặc biệt là nhà vệ sinh trong công viên. Thứ nhất, liệu có sạch sẽ không, và thứ hai, liệu có ai bên trong hay không.”. Dự án nhà vệ sinh Tokyo ứng dụng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất, có thể làm mờ đục kính bên ngoài khi cửa bị khóa. Bằng cách này, người dùng có thể kiểm tra độ sạch sẽ, đồng thời xem nhà vệ sinh có trống hay không. Ban đêm, nhà vệ sinh có hệ thống chiếu sáng, tạo thành đèn lồng lớn, chiếu sáng cả công viên.

Nhà vệ sinh công cộng rực rỡ sắc màu, hài hoà với màu sắc công viên. Được chia thành ba buồng, một dành phụ nữ, một dành nam giới và một dành cho người khuyết tật. Từ xa, người dùng có thể biết nhà vệ sinh có trống hay không, vì mặt ngoài bằng kính trong suốt nếu không có người, điều này đặc biệt hữu ích và an toàn vào ban đêm.

Dự án này do Quỹ Nippon tài trợ, mục đích hiện thực hóa chương trình xây dựng xã hội đa dạng, thông qua việc xây dựng nhà vệ sinh công cộng. Dự án nhận được sự hợp tác toàn diện của chính quyền thành phố Shibuya. Xây dựng 17 nhà vệ sinh cho mọi đối tượng sử dụng, không phân biệt giới tính, tuổi tác hay khuyết tật. Dự án được hỗ trợ bởi 16 chuyên gia thiết kế sáng tạo, do Quỹ Nippon đầu tư, nhằm đem đến tiện ích mới cho cộng đồng. Nhà vệ sinh do Công ty Daiwa house Industry thi công, và Công ty Toto tư vấn về thiết bị và nột thất.

  • Kích thước cửa nhà vệ sinh chuẩn phong thủy

    Kích thước cửa nhà vệ sinh chuẩn phong thủy

    CafeLand – Nhà vệ sinh là một phần không thể thiếu trong nhà ở, ngoài đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày còn ảnh hưởng đến tài lộc, thịnh vượng của gia chủ. Trong đó, lựa chọn kích thước cửa nhà vệ sinh phù hợp với mỹ quan ngôi nhà cũng là một điều đáng lưu ý.

Hoa Hồng (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.