CafeLand – Nhà vệ sinh là một phần không thể thiếu trong nhà ở, ngoài đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày còn ảnh hưởng đến tài lộc, thịnh vượng của gia chủ. Trong đó, lựa chọn kích thước cửa nhà vệ sinh phù hợp với mỹ quan ngôi nhà cũng là một điều đáng lưu ý.

Lựa chọn kích thước cửa nhà vệ sinh theo phong thủy

Theo các nhà kiến trúc sư, để chọn kích thước cửa nhà vệ sinh chuẩn phong thủy, cần dựa vào thông số trên thước Lỗ Ban 52,2cm, bởi loại thước này dùng để đo khoảng thông thủy, khối rỗng hay còn gọi là “lọt lòng”.

Thước Lỗ Ban được chia làm 8 cung gồm 4 cung tốt (ký hiệu màu đỏ) và 4 cung xấu (ký hiệu màu đen), mỗi cung sẽ ứng với những thông số khác nhau. Do đó, gia chủ cần lựa chọn kích thước nhà vệ sinh theo phong thủy nằm trong cung tốt.

Kích thước cửa nhà vệ sinh

Kích thước tiêu chuẩn cho nhà vệ sinh

Hiện nay, chiều cao cửa nhà vệ sinh thường được làm cao bằng cửa phòng ngủ, có kích thước cửa là 1900mm – 2100mm – 2300mm còn kích thước lọt lòng theo thước Lỗ Ban phong thủy 52,2cm là 2150mm – 2350mm.

Trường hợp nhà vệ sinh làm hệ thống thông gió phía trên cửa, chiều cao cửa nhà vệ sinh thường được cộng thêm 300mm hoặc 450mm.

Chiều rộng (chiều ngang) cửa nhà vệ sinh thông thường sẽ có kích thước từ 700mm – 900mm còn kích thước lọt lòng theo thước Lỗ Ban là 690mm – 810mm.

Một số lưu ý khi chọn kích thước cửa nhà vệ sinh theo thước lỗ ban

- Kích thước cửa nhà vệ sinh cần tương xứng với diện tích nhà vệ sinh.

- Kích thước cửa nhà vệ sinh và phòng ngủ nên bằng nhau khi thiết kế gần nhau, tránh sự cao thấp lệch lạc gây mất mỹ quan.

Kích thước cửa nhà vệ sinh chuẩn phong thủy

Kích thước cửa nhà vệ sinh chuẩn phong thủy được đo theo thước lỗ ban 52,2cm.

- Kích thước cửa nhà vệ sinh cần cân đối để thuận tiện trong việc di chuyển, bưng bê đồ đạc ra vào nhà vệ sinh. Kích thước cửa quá lớn sẽ làm tăng chi phí, tốn diện tích đóng mở cửa.

- Chất liệu ảnh hưởng đến bao khung cửa nhà vệ sinh. Cửa bằng gỗ hoặc nhựa giả gỗ thường có kích thước bao khung bằng nhau. Trong khi đó, cửa bằng nhôm hoặc nhựa lõi thép sẽ có kích thước bao khung khác, sẽ ảnh hưởng đến kích thước lọt lòng theo thước Lỗ Ban.

  • 5 điều cần lưu ý trong phong thủy nhà vệ sinh

    5 điều cần lưu ý trong phong thủy nhà vệ sinh

    CafeLand – Để ngôi nhà luôn trong lành, sạch sẽ, thoáng đãng và mang lại nguồn năng lượng tích cực cho các hoạt động thường nhật của gia đình, việc quan tâm đến phong thủy nhà vệ sinh khi xây dựng và thiết kế nhà ở là một vấn đề đáng lưu ý.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 11 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng vệ sinh và cách hóa giải

    11 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng vệ sinh và cách hóa giải

    Phòng vệ sinh (Toilet, WC) là không gian càng ngày càng được quan tâm trong nhà ở hiện đại. Phòng vệ sinh có tầm ảnh hưởng quan trọng không những về kiến trúc mà còn tác động lớn đến phong thủy. Cần nắm rõ 11 điều kiêng kị phong thủy phòng vệ sinh dư...

  • Không thể xem nhẹ phong thủy bể phốt

    Không thể xem nhẹ phong thủy bể phốt

    Khi nói đến phong thủy, ta thường nghĩ ngay đến các yếu tố trên mặt đất như: cửa, phòng bếp, phòng ngủ, phòng thờ,…Tuy nhiên ít ai biết được, có một yếu tố dưới mặt đất cũng có vai trò hết sức quan trọng, đó là bể phốt hay còn có các tên gọi: hầm tự ...

  • Nên thay đổi cách nhìn về phong thủy nhà vệ sinh

    Nên thay đổi cách nhìn về phong thủy nhà vệ sinh

    Trong phong thủy, nhà vệ sinh luôn là nơi bị gắn liền với những điều không tốt đẹp. Vị trí đặt nhà vệ sinh có nhiều điều kiêng kị, để không ảnh hưởng xấu đến căn nhà. Tuy nhiên, xã hội hiện đại đã có cách nhìn khác về nhà vệ sinh so với ngày xưa. Vậy...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.