Với ưu điểm ngăn chặn tia UV, cách âm, khi kết hợp nhiều tấm PVB lại với nhau thì sẽ gia tăng tính năng và hiệu năng sử dụng càng cao. Dưới đây là 5 công trình sử dụng kính màu PVB để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng.

Kính màu PVB (tiếng anh là Polyvinyl Butyral) là một loại nhựa được biết đến với độ bền, dẻo độ trong quang học và được ứng dụng trong các ngành công nghiệp ô tô hay vài năm trở lại đây là nhiều công trình kiến trúc công cộng.

Tòa nhà Đại học Queen, Anh

Công trình đầu tiên là Tòa nhà Đại học Queen, Anh – mục đích của công trình này là tăng sự sinh động nên kiến trúc sư đã sử dụng kính màu bản lớn tại lan can của tòa nhà. Với cách bố trí này ánh sáng ban ngày khi chiếu vào mặt kính sẽ giảm nhiệt, còn về phía người xem sẽ có cảm giác tươi mới và năng động mỗi ngày.

Trường học khiếm thính Utah, Hoa Kỳ

Kế đến là công trình tại trường học khiếm thính ở Utah, Hoa Kỳ. Kiến trúc sư đã sử dụng các điểm nhấn bằng kính có độ tương phản cao, nhằm làm nổi bật kiến trúc bên trong khu trung tâm, giúp những người khiếm thính và người khiếm thị có thể định hướng trong không gian tốt hơn. Các loại kính màu có độ trong suốt đến mờ 100%, với giải pháp này một số sẽ nổi bật mà vẫn đảm bảo riêng tư như phòng điều trị.

Trung tâm Ung thư Nhi, Hà Lan

Trong khi đó Trung tâm Ung thư Nhi tại Hà Lan – Theo hiện trạng, để di chuyển đến khu điều trị, các bệnh nhân ung thư trẻ sẽ phải đi qua một con đường dài 4 làn đông dân cư giao thông. Chính vì vậy, kiến trúc sư đã thiết kế một đường hầm ánh sáng trị liệu sử dụng nhiều loại kính màu khác nhau, vừa tăng tính sinh động, ngăn tiếng ồn vừa có tác dụng phục hồi nhanh, cải thiện tâm trạng cho bệnh nhân.

Trung tâm mua sắm phức hợp Empori, Thụy Điển

Kế đến là trung tâm mua sắm phức hợp Empori, Thụy Điển – Khách khi đặt chân vào khu trung tâm mua sắm phức hợp sẽ ấn tượng bởi thiết kế của tòa nhà với hình dạng gợn sóng ngay mặt tiền bố trí các lớp kính màu PVB.

Cầu kính đa sắc sát sườn núi, Trung Quốc

Cuối cùng là cây cầu đa sắc bao quanh vách đá tại Trung Quốc – Một công trình tham quan vách đá nổi tiếng thu hút hơn 500.000 du khách đến mỗi năm, kiến trúc sư thiết kế cây cầu với chất liệu chính là kính PVB đa sắc màu có độ chịu lực cao và ngăn tia UV kết hợp với kết cấu thép vững chắc dựng quanh sườn núi.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.