Ngôi nhà 3 tầng bằng tre có diện tích 120m2 của cặp vợ chồng trẻ tại Ecuador.

Ngôi nhà dù có diện tích không lớn nhưng các không gian bên trong được phân bổ một cách hợp lý xung quanh cầu thang bằng tre.

Ngôi nhà dù có diện tích không lớn nhưng các không gian bên trong được phân bổ một cách hợp lý xung quanh cầu thang bằng tre.

Nội thất bên trong như tường, kệ, tủ đều làm hoàn toàn bằng tre hoặc sàn từ cây cedrela – một loại cây lấy gỗ đặc trưng của quần đảo Galapagos, Ecuador. Ban công, sân thượng và hệ thống lưới được xử lý từ cây cedrela và cây mía theo nhiều cách khác nhau.

Nếu hệ thống nước được làm nóng qua các tấm pin năng lượng mặt trời thì với nước thải ra được xử lý và dùng làm nước tưới cho sân vườn.

Mặc dù có nhiều vật liệu khác có sẵn tại địa phương nhưng chủ nhà vẫn muốn dùng tre để xây nhà với lý do đây là loại vật liệu bền vững khả năng chịu lực không kém gì thép, phù hợp với khí hậu, cuối cùng là dễ lắp đặt và tiết kiệm chi phí.

Bản vẽ mặt cắt phân bổ chiều cao nhà 3 tầng bằng tre mãn nhãn dành cho gia đình trẻ tại Ecuador.

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.