Granet là một viên đá có lịch sử lâu đời nhất trong ngành khoáng vật học và ngọc học. Chúng có màu sắc khá đa dạng nhưng phổ biến nhất vẫn là màu đỏ sẫm. Ở Việt Nam đá Granet đỏ thường được gọi với tên đá thạch lựu hay là ngọc hồng lựu.

Đá thạch lựu Granet đỏ là gì?

Granet là cái tên được bắt nguồn từ tiếng Lating Granatum có nghĩa là "thạch lựu"và nó được hình thành do tiếp xúc trao đổi giữa các đá Magma Axit với Carbonat ở nhiệt độ cao.

Đá Granet được tìm thấy khắp mọi nơi trên thế giới, phổ biến với màu đỏ nhưng thực tế nó có rất nhiều màu sắc: đỏ, hồng, đỏ nâu, da cam, vàng, lục nhạt...

Đá thạch lựu Granet đỏ có màu đỏ đậm, sáng bóng tựa như những hạt lựu mọng nước. Đó cũng là lý do xuất phát từ tên gọi của nó.

Tác dụng và ý nghĩa của đá thạch lựu Granet đỏ

- Trong cuộc sống, tình yêu: + Đá thạch lựu Granet đỏ tương trưng cho sự vĩnh cửu của tình yêu, màu sắc của nó tựa như đá ruby nên thường dùng để chế tác trang sức cưới.

+ Củng cố, cân bằng được mối quan hệ giữa tình yêu và tình dục.

+ Xua đuổi mọi sự đen đủi, bất hạnh mang lại sự may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống.

+ Không những thế, đá thạch lựu Granet đỏ còn có khả năng hỗ trợ chữa lành các vết thương, điều hòa mạch máu, lưu thông khí huyết.

+ Tăng cường năng lượng, hệ miễn dịch cho cơ thể.

+ Tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

- Trong phong thủy: Đá Granet đỏ ngoài việc tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, hôn nhân hạnh phúc thì nó còn có ý nghĩa phong thủy cực kỳ to lớn.

+ Nó là viên đá hộ mệnh, giúp bảo vệ cho chủ nhân an toàn, tránh được mọi sự nguy hiểm, rủi ro.

+ Màu đỏ, bóng đẹp còn thể hiện sự giàu có, sung túc. Trong kinh doanh, buôn bán giúp buôn may bán đắt, thành công, thuận buồm xuôi gió.

+ Đá thạch lựu Granet đỏ tượng trưng cho sự trung thành, lòng tin, thể hiện tình bằng hữu, các mối quan hệ tốt đẹp.

+ Loại đá này còn giúp gia chủ thoát khỏi những ám ảnh, nỗi sợ hãi, cơn ác mộng trong đêm. Góp phần mang lại một cuộc sống bình an, thoải mái.

Đá thạch lựu Granet đỏ hợp với mệnh gì?

Theo thuyết Ngũ hành thì màu sắc của đá Granet đỏ có màu như hạt lựu này thuộc hành Hỏa, vì vậy những viên đá thạch lựu đỏ này sẽ phù hợp để làm trang sức, đồ phong thủy cho những người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Các món đồ trang sức, phong thủy làm từ đá thạch lựu Granet đỏ

Đá thạch lựu Granet đỏ được chế tác ra nhiều sản phẩm: mặt nhẫn, mặt dây chuyền, mặt đá đính vòng tay, đồ phong thủy...

Hiện nay, trên thị trường dựa vào rất nhiều yếu tố để định giá các sản phẩm đó: Cửa hàng bán, kích thước đá, phụ kiện đi kèm... Và mức giá trung bình là từ 430.000 - 600.000/sản phẩm. Nhìn chung, mức giá này khá bình thường không quá cao, không quá thấp so với các sản phẩm làm từ các loại đá quý.

Những lưu ý sử dụng và bảo quản đá thạch lựu Granet đỏ

Để cho đá thạch lựu Granet đỏ luôn giữ được vẻ đẹp, sáng bóng và phát huy được công dụng của nó thì cần bỏ túi một vài lưu ý sau:

- Không để đá trong môi trường ở nhiệt độ quá cao hay làm rơi đá từ trên cao xuống sẽ khiến đá bị trầy xước, biến đối màu sắc, thậm chí là vỡ. Từ đó làm giảm giá trị của đá.

- Khi tham gia lao động mạnh hay tập thể thao, tốt nhất nên tháo ra để tránh đá bị trầy xước, mất đị độ đẹp, sáng của nó.

- Nên vệ sinh đá thạch lựu Granet đỏ bằng xà phòng với nước ấm, không phá nước quá lạnh cũng không quá nóng, có thể dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ.

- Không nên xếp các loại đá phong thủy với nhau để tránh sự va chạm, trầy xước khi chồng lên nhau.

Chủ đề: Đá phong thủy,
  • Đá Aquamarine xanh biển hợp với cung mệnh nào?

    Đá Aquamarine xanh biển hợp với cung mệnh nào?

    Aquamarine xanh biển là một loại đá quý không chỉ bắt mắt về hình thức mà còn có bề dày lịch sử và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đó là lý do được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Lê Hạnh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Thạch anh là một loại đá quý được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, thể hiện tinh thần của người sở hữu. Trụ thạch anh với hình dạng thẳng đứng, phần đế rộng và vững chãi thể hiện tinh thần vượt lên và bứt phá trong cuộc sống....

  • Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Nhện là loài vật đặc biệt có nhiều ý nghĩa. Trong phong thủy, đồ trang sức với hình nhện có ý nghĩa cát tường, mang may mắn cho người đeo.

  • Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Nhẫn cẩm thạch hay còn được gọi với tên khác như nhẫn ngọc Phỉ Thúy, nhẫn ngọc Jadeite, được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở Việt Nam chúng ta bởi nó không chỉ giúp cho gia chủ luôn may mắn, sức khỏe dồi dào mà còn mang đến nhiều tài lộc, vận khí....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.