CafeLand - Ngôi nhà 40m2 không chỉ ấn tượng với lớp vỏ bên ngoài mà còn giúp chủ nhà đã tiết kiệm khá nhiều chi phí xây dựng.

Chủ nhà là một phóng viên lâu năm cho các tạp chí kiến trúc Việt Nam. Ngôi nhà nằm ở ngoại ô tại thành phố mới, nơi có nhiều ngôi nhà mới mọc lên một cách hỗn độn không theo trật tự mỹ quan.

Sau khi trao đổi, kiến trúc sư và chủ nhà đều thống nhất ngôi nhà sẽ ít có sự tác động, dễ xây dựng và có thêm mảng xanh với một ngân sách có hạn.

Với ngân sách hạn chế, kiến trúc sư đã đề xuất kết cấu nhẹ như thép và hệ tôn thay cho gạch và bê tông bao quanh.

Đặc biệt, giải pháp sử dụng mua lại các đồ nội thất thừa còn dùng được không những tiết kiệm khá nhiều chi phí mà còn mang đến cho ngôi nhà sự ấn tượng hơn.

Theo kiến trúc sư chia sẻ, việc sử dụng kết cấu thép không chỉ làm cho nền móng nhẹ hơn mà còn giúp rút ngắn thời gian thi công hơn bình thường và cũng tiết kiệm chi phí.

Khung nhà được làm bằng cột thép 90 x 90 và dầm thép 30 x 30 kết nối với các tấm kim loại, sau đó được bao phủ bởi lớp lưới mắt cáo, lớp này cũng chính là hệ dàn cho các cây dây leo sau này phát triển.

Ngôi nhà được chia làm 2 phần, phần 1 là không gian riêng tư nằm ở tầng 1 gồm 2 phòng ngủ, phần 2 là không gian mở kết nối với sân vườn từ trong ra ngoài gồm có phòng khách và bếp.

Công trình là mô hình nhà phố có kết cấu đơn giản mở ra một khái niệm mới về xây nhà giá rẻ từ tôn, dùng lại các đồ nội thất thừa đáp ứng với ngân sách hạn hẹp nhưng vẫn sử dụng lâu dài.

Mặt bằng các tầng

Chủ đề: Nhà đẹp 2 tầng,
Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.