CafeLand – Với vẻ đẹp ấn tượng, trang nhã, trồng cây vạn niên thanh ở trên bàn làm việc, văn phòng hay phòng khách sẽ giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng làm cho căn phòng trở nên thú vị và thu hút hơn. Tuy nhiên, nhiều gia chủ thắc mắc cây vạn niên thanh hợp với tuổi gì, mệnh gì?

Các chuyên gia cho rằng cây vạn niên thanh hợp với tất cả các mệnh trong ngũ hành, tuy nhiên mỗi loại cây sẽ có màu sắc phù hợp với từng bản mệnh khác nhau.

Cây vạn niên thanh hợp với tất cả các mệnh

Những cây có lá xanh, viền trắng sẽ thích hợp với những gia chủ thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy. Những cây có lá xanh hơi ngả vàng sẽ thích hợp với những gia chủ thuộc mệnh Thổ và Hỏa.

Xét về màu xanh đơn thuần, cây sẽ thích hợp với những gia chủ mệnh Mộc.

Một số loại cây vạn niên thanh hiện nay

Cây vạn niên thanh được nuôi trồng và nhân giống với rất nhiều loại mang màu sắc khác nhau trên thế giới. Ở Việt Nam, cây được chia thành 3 loại chính với những đặc điểm khác nhau tạo nên ấn tượng riêng thu hút người trồng.

Vạn niên thanh leo

Vạn niên thanh leo hay còn được gọi là trầu bà leo cột, là cây thân thảo có dạng leo với thân mập tròn và nhiều rễ khí. Khi trồng loài cây này, gia chủ cần tạo thêm cột, giá đỡ để cây có thể leo bám và phát triển. Trong điều kiện môi trường phù hợp và được chăm sóc tốt, cây vạn niên thanh có thể sinh trưởng và phát triển ở độ cao từ 1m đến 1,4m.

Cây vạn niên thanh leo còn gọi là trầu bà leo cột

Lá của loài cây vạn niên thanh leo này rất to, thường có gân dày, dạng lông chim, nổi bật với đốm trắng vàng hay ánh bạc trên phiến lá, thường mọc tập trung tại đầu cành lớn của cây và xanh tốt quanh năm

Vạn niên thanh vàng

Cây vạn niên thanh vàng có xuất xứ từ vùng Đông Á thuộc loại thân thảo, lá cây có màu xanh lục, hình mũi mác, khi nở hoa sẽ có màu vàng nhạt.

Cây vạn niên thanh vàng thích hợp với gia chủ mệnh Thổ

Vạn niên thanh thủy sinh

Vạn niên thanh thủy sinh thuộc loại cây trồng lâu năm, thường sinh trưởng và phát triển ở độ cao khoảng 1,3m đến 1,5m.

Cây vạn niên thanh trồng thủy sinh

Lá cây khi phát triển có màu xanh lục, dẹp. cành cây trắng và vươn dài. Đặc biệt, khi trồng thủy sinh, gia chủ có thể dễ dàng quan sát bộ rễ trắng nổi bật của cây.

Cây trồng thủy sinh thích hợp với gia chủ mệnh Thủy

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Vạn Niên Thanh: loại cây thanh lọc không khí nhưng độc

    Vạn Niên Thanh: loại cây thanh lọc không khí nhưng độc

    CafeLand – Với môi trường sống ô nhiễm như hiện nay, việc trồng cây xanh trong nhà là cần thiết để điều hòa không khí. Cây Vạn Niên Thanh là một trong các loại cây được nhiều người ưa thích không chỉ ở ý nghĩa phong thủy tốt mà còn ở tác dụng hữu ích của cây.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.