Cầu thang xoắn ốc cao chót vót và nhà bếp bằng đồng... là một số đặc điểm nổi bật và đầy mới mẻ cho ngôi nhà được cải tạo ở Barcelona này.

Ngôi nhà mang tên BSP20 House được xây dựng từ năm 2013, sau này vì nhiều lý do nó đã rơi vào tình trạng hư hỏng và công cuộc cải tạo nó bắt đầu từ tháng 8 năm 2020.

Kiến trúc sư đã quyết định rút ruột hoàn toàn tòa nhà, chỉ để lại bốn bức tường bên ngoài và mái của nó.

Mỗi tầng đều được lắp đặt theo cách sao cho chúng không chạm vào mặt trước hoặc mặt sau của tòa nhà. Bên cạnh đó, các khoảng trống sẽ được lấp đầy bằng các tấm kính, cho phép từ bên ngoài có thể nhìn trộm các tầng khác nhau của ngôi nhà.

Điểm độc đáo nhất chính là cầu thang xoắn ốc màu trắng uốn lượn xuyên suốt cả bốn tầng dẫn đến sân thượng lát gạch ở trên cùng của tòa nhà.

Vị trí ngay phía trên cầu thang là một cửa ra vào bằng kính mang ánh sáng tự nhiên tràn ngập vào bên trong.

Mỗi căn phòng đều được thiết kế riêng biệt phù hợp với mục đích sử dụng của nó.

Bốn bức tường thô sơ cao trên 15m được kiến trúc sư giữ lại nhằm lưu giữ nét lịch sử, đồng thời tạo tính mộc mạc thô sơ và cũng đầy thu hút cho không gian.

Trên tầng hai chỉ có một phòng tắm được lót bằng gỗ sơn mài màu kem, còn tất cả được hoàn thiện với phần cứng tông vàng.

Hệ thống điện, điều hòa cũng đã được giấu trong sáu ống thép chạy len lỏi khắp nhà.

Sàn cũng được thiết kế với ý tưởng mới mẻ không kém, được bao phủ bởi ba loại nhôm khác nhau và có thiết kế hình thoi đồ họa giống với gạch lát sàn thủy lực có hoa văn.

Cửa chính còn được thiết kế dạng hình học góp phần mang lại sự thú vị, hấp dẫn hơn cho ngôi nhà bốn tầng ở Barcelona.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.