CafeLand - Đây là một công trình nhỏ với mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống cho 1 căn hộ 78m2 điển hình ở Hà Nội, một không gian sống mở linh hoạt, gần gũi với thiên nhiên, tạo sự kết nối giữa con người và phá vỡ sự ngăn cách giữa các bức tường bức bách.

Ban đầu căn hộ được chia làm các phòng nhỏ, bao gồm 2 phòng ngủ nằm mặt trước và không gian sinh hoạt chung ở phía sau liền kề hành lang chuyển tiếp. Các bức tường ngăn phòng làm giảm ánh sáng và sự thông gió vào trong căn hộ, chính vì vậy mà không gian sinh hoạt chung luôn bị thiếu sáng và bó hẹp trong cái nhìn nhàm chán theo thời gian.

Giải pháp thiết kế là phá bỏ đi các bức tường ngăn phòng, di chuyển không gian sinh hoạt chung đến vị trí trung tâm của căn hộ, 2 phòng ngủ ở 2 bên được ngăn cách bằng các vách trượt bằng gỗ, có thể mở và đóng khi cần thiết. Vào ban ngày, các vách trượt có thể xếp lại thì cũng là lúc các không gian được rộng mở liên thông, ánh sáng và gió có thể ùa vào đến mọi góc nhà.

Trong không gian mới này, các thành viên trong gia đình sẽ được thấy lẫn nhau từ mọi vị trí trong căn hộ, tăng khả năng giao tiếp và tương tác giữa họ nhiều hơn trong các hoạt động thường ngày. Khi cần sự riêng tư, các vách trượt được đóng lại, tạo ra các phòng ngủ riêng biệt độc lập. Đồng thời không gian sinh hoạt chung ở vị trí trung tâm vẫn nhận được gió, ánh sáng cũng như tầm nhìn ra bên ngoài.

Phương án thiết kế và bản vẽ mặt bằng

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.