CafeLand - Dự án trường mẫu giáo nằm ở tỉnh Hòa Bình, miền núi phía Bắc Việt Nam với thiết kế hướng đến sự thân thiện, hài hòa với thiên nhiên và con người.

Tổng quan dự án mang ý nghĩa vô cùng sống động với không gian đa dạng và thú vị, các lớp học nhìn ra các ngọn núi xung quanh, nơi trẻ em có thể tự do khám phá và trải nghiệm những điều bất ngờ và niềm vui khi đến trường.

Đặc biệt, dự án này được ưu tiên cho trẻ nhỏ với thông điệp vừa học vừa chơi, thiết kế tập trung vào chuyển động các khối đan xen, kết nối bởi một hành lang có mái che, thuận tiện và an toàn cho trẻ em khi di chuyển. Bên trong trường có nhiều không gian đa năng: phòng thực hành, phòng kỹ năng, nhà hát, bể bơi 4 mùa, sân vận động trong nhà và ngoài trời, vườn thủy sinh… xen kẽ với sân chơi và bãi cỏ, đáp ứng nhu cầu phát triển từng độ tuổi của trẻ.

Trục chính hướng Bắc Nam được tối ưu hóa việc thông gió và chiếu sáng tự nhiên. Tòa nhà có lớp cách nhiệt, mái nhà nhiều màu, chống ồn, kết hợp với máng xối nước mưa, tận dụng các nhà máy nước tưới trong sân trường. Ngoài ra kiến trúc sư còn đưa ra giải pháp như sử dụng lớp chắn nắng ở mặt chính phía Nam, ban công có cửa mở ở hướng Tây và Tây Bắc để che nắng và gió, gạch truyền thống giảm thiểu sự truyền nhiệt cũng như tăng khả năng hấp thu âm thanh, giảm tiếng ồn.

Điều mà tất cả mọi người mong muốn là tạo ra một ngôi nhà ấm cúng để nuôi dưỡng trẻ em. Lớn lên trong một khung cảnh thân thiện quen thuộc, những đứa trẻ này được trải nghiệm những ký ức đi sâu vào tâm hồn, theo suốt hành trình đến trường, tình yêu với quê hương với nơi nuôi dưỡng mình lớn lên.

Bản vẽ phối cảnh giải pháp kiến trúc

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.