Sau nhiều năm tích góp, chắt chiu từng đồng và “cóp nhặt” ý tưởng trên mạng, anh Nguyễn Minh Cường (32 tuổi) và chị Trần Thị Ngọc Ánh (30 tuổi) đã hoàn thiện ngôi nhà của mình sau gần một năm xây dựng.

Tổng thể căn nhà 110m2 của vợ chồng anh Nguyễn Cường tại Phú Thọ.

Căn nhà được xây trên mảnh đất 110m2 với mặt tiền 6m tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Dù được thiết kế với dạng nhà ống, nhưng lại đáp ứng đầy đủ các công năng và tiêu chí sinh hoạt hằng ngày với cấu trúc 3 tầng, 4 phòng ngủ và 5 nhà vệ sinh.

Anh Cường cho biết, khi thiết kế căn nhà, vợ chồng anh đưa ra những tiêu chí đơn giản là không để xe hơi trong nhà, không để lộ các loại đường ống như vòi rửa xe, đường thoát nước ban công, các thiết bị điều hòa và dây điện tivi phải được giấu đi một cách tinh tế.

Căn nhà được xây dựng và hoàn thiện ngôi trong 229 ngày với chi phí 2,8 tỉ đồng. Đặc biệt, thiết kế căn nhà do hai vợ chồng anh cường tự cân nhắc, tính toán, giám sát thi công, lên ý tưởng bố trí nội thất để đáp ứng đầy đủ công năng theo nhu cầu. Thậm chí, anh Cường còn dành nhiều thời gian đi khảo sát vật liệu xây dựng để chọn ra loại vật dụng, thiết bị đẹp và phù hợp với túi tiền nhất.

Bắt đầu từ cổng vào, ngôi nhà được thiết kế với một cánh mở quay và một cánh lùa. Phía trước cổng trang trí bằng hàng cây chuỗi ngọc kết hợp với sỏi cuội lớn, tạo nên không gian thoải mái. Bên trong sân nhà, tô điểm thêm cho không gian là hàng trúc quân tử xanh, tạo cảm giác thư thái và yên bình trước khi bước vào nhà.

Tiếp theo đến phòng khách, đây được xem là không gian quan trọng nhất trong căn nhà. Anh lựa chọn phong cách hiện đại và không gian mở với ánh sáng màu trung tính để có được cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

“Tất cả các chi tiết trong phòng đều được vợ chồng mình chọn lựa một cách tỉ mỉ, đặc biệt là chiếc sofa da màu nâu tinh tế. Đồng hồ trang trí và đèn chùm mình tự đặt hàng từ Trung Quốc” – anh Cường chia sẻ.

Ở khu bếp, anh lựa chọn vật liệt inox cánh kính và những thiết bị bếp thông minh như: máy rửa chén, hệ thống hút mùi âm tường,.. để tạo sự tiện lợi và sang trọng.

Bên trong căn nhà được bố trí giếng trời ở cuối nhà để giúp cho không gian được thông thoáng hơn. Mặt tường giếng trời được ốp bằng đá ong xám, tô điểm thêm màu xanh của cây trầu bà để tạo sự xanh mát và thư thái hơn.

Riêng phần nội thất, anh Cường chọn gỗ óc chó làm chất liệu chính cho phòng ngủ lớn, với mong muốn mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho không gian nghỉ ngơi của hai vợ chồng. Còn phòng của bé, anh lựa chọn tông màu xanh dương và sử dụng tranh vẽ tường để phòng ngủ tươi sáng và phù hợp với trẻ nhỏ.

Độ tuổi 30 có được căn nhà của riêng mình là điều không phải ai cũng làm được. “Nhà to hay nhỏ cũng được miễn là có đầy đủ sự yêu thương và sống thật thoải mái. Dù không có nhiều tiền để mua đứt một căn nhà, nhưng hãy cứ mạnh dạn mua đi, mạnh dạn xây đi vì bạn có thể vay ngân hàng số tiền phù hợp với tình hình tài chính nếu chưa tích góp đủ”, anh Cường cho hay.

Cùng xem thêm một số hình ảnh về căn nhà của vợ chồng Nguyễn Cường - Ngọc Ánh:

Không gian bên trong căn nhà anh Cường chỉ trưng bày những vật dụng cần thiết tạo không gian thoải mái, rộng rãi.

Tủ bếp được thiết kế với vật liệu inox cánh kính. Chậu rửa chọn loại một hố để tạo sự rộng rãi. Anh cũng đầu tư đầy đủ thiết bị như máy rửa bát, lò âm tủ, hút mùi... để cuộc sống tiện nghi hơn.

Hầm cầu thang được anh Cường tận dụng để giấu tất cả mọi thứ.

Phòng ngủ tách biệt với phòng thay đồ và nhà vệ sinh phía sau. Nội thất trong phòng được làm từ gỗ óc chó, tủ áo bằng chất liệu inox, cánh kính màu trà, đang rất phổ biến trong thiết kế hiện nay, hợp mới màu ánh sáng trung tính của đèn Downlight.

Phòng ngủ của em bé luôn có màu sắc tươi sáng, tranh trên tường do anh thuê một người thợ tại Hà Nội vẽ.

Nhà vệ sinh lớn được thiết kế với cửa sổ lớn, thoáng đãng và rèm sáo.

Tầng trên có thêm không gian để trưng bày tranh ảnh, sách và "chill".

Mặt tường giếng trời ốp đá ong màu xám, đến cái hoạ tiết của khung sắt vợ chồng anh Cường cũng phải đau đầu chọn và chọn cây trầu bà có sức sống bền lâu, hợp mệnh với anh.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.