Ngôi nhà 2 tầng có diện tích 735m2 được xây dựng như một homestay nghỉ dưỡng mộc mạc nằm gần trung tâm thành phố Huế.

Homestay được cải tạo từ tòa nhà cũ bị phá bỏ, nhằm hướng đến phục vụ du khách từ khắp nơi đến lưu trú và tận hưởng những ngày nghỉ trong khu vườn xanh mát đầy cây bưởi. Homestay đón khách trong không gian mở kết nối khu vườn yên tĩnh và có sự gắn kết giữa con người, người dân bản địa và gia đình – đây cũng chính là niềm mơ ước của gia chủ.

Với mặt bằng xây dựng hình chữ U nên các hoạt động dễ dàng diễn ra xung quanh hồ bơi trung tâm homestay. Tầng trệt thiết kế mở cũng là khu vực chung, nơi mọi người có thể cảm nhận, nhìn được các tầng khác nhau của không gian từ vườn đến nội thất và từ nội thất nhìn ra vườn.

Kiến trúc mộc mạc, không chỉ là nhà mà còn là nơi ở nhẹ nhàng. Trong đó căn bungalow gỗ nhỏ xinh và ấm cúng trong vườn bưởi. Phần kiến trúc mái đơn giản, ưu tiên các chi tiết mộc mạc trong nhà, ngoài trời.

Homestay có 10 phòng ngủ bố trí từ tầng trệt đến tầng 2. Các phòng ngủ cũng được thiết kế hài hòa, mỗi phòng ngủ được sắp xếp có khoảng hở mặt trước kết nối khu vườn bưởi, mặt sau là hành lang nhìn ra hồ bơi trung tâm homestay.

Giải pháp này giúp liên kết quang cảnh sân vườn với bên trong khi di chuyển xung quanh hành lang của các tầng.

Nhờ các khoảng trống tại tầng trệt và tầng 2 giúp không gian có độ mở thoáng, tầm nhìn trải rộng, len lỏi vào khu vườn cho phép thông gió tự nhiên. Mái nhà dốc chiếm diện tích 500m2 bao phủ toàn bộ tòa nhà và bảo vệ không gian bên dưới khỏi khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt.

Gỗ được lựa chọn là vật liệu chủ đạo của kiến trúc homestay tạo nên vẻ đẹp thô mộc, giản dị. Các không gian chức năng riêng biệt được sắp xếp kết hợp và tách rời nhau dọc theo một mặt bằng vừa đảm bảo tính riêng tư vừa tạo ra sự đa dạng cho không gian.

Việc sử dụng gỗ tự nhiên cho tất cả các kết cấu gỗ từ cửa ra vào, cửa sổ đến đồ nội thất là một trong những điểm nổi bật của homestay. Sự thể hiện của loại gỗ tự nhiên này còn là sự kết hợp giữa bê tông lộ thiên, gạch, đá, gạch terrazzo và màu xanh của khu vườn mang đến bầu không khí ấm cúng cho không gian cũng như màu sắc tự nhiên của vật liệu.

Sa bàn homestay nghỉ dưỡng mộc mạc thanh bình gần trung tâm Huế.

(Nguồn: SILLAA)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.