Máy hút mùi nhà bếp khi sử dụng được một thời gian sẽ bị dầu mỡ, bụi bẩn bám nhiều làm giảm khả năng khử mùi, có thể gây ra tiếng ồn khó chịu. Chính vì vậy bạn cần phải vệ sinh máy hút mùi thường xuyên. Bạn chỉ cần vệ sinh máy qua 5 bước sau thì máy hút mùi nhà bạn luôn sáng bóng và đạt hiệu suất hút và khử mùi tốt nhất.

Vì sao cần vệ sinh máy hút mùi thường xuyên?

Khi bạn thường xuyên vệ sinh máy hút mùi giúp loại bỏ mùi thức ăn một cách hiệu quả mang tới một không gian bếp sạch sẽ. Nếu như bạn không thường xuyên vệ sinh máy hút mùi sẽ dẫn đến tình trạng giảm hiệu suất hoạt động của máy, cũng có thể làm cho thiết bị nhanh bị hư hỏng.

5 bước đơn giản vệ sinh máy hút mùi

- Tháo rời các tấm lưới lọc mỡ khỏi máy hút mùi: Trước tiên bạn cần phải tháo tấm lọc mỡ ra trước và việc vệ sinh tấm lưới lọc mỡ cũng rất quan trọng và khó khăn nhất.

- Ngâm và vệ sinh các tấm lọc: Cần ngâm các tầm lọc với nước rửa bát hoặc các dung dịch tẩy rửa để giúp các vết bẩn bám nhanh bị bong tróc ra trước khi bạn cọ. Công việc cọ rửa này sẽ rất vất vả vì tấm lọc mỡ là bộ phận bẩn và khó vệ sinh nhất của máy hút mùi. Trong quá trình nấu nướng thì dầu mỡ, hơi nước, bụi bẩn, tích tụ theo thời gian tấm lọc khó làm sạch bóng được.

Cách làm sạch tấm lọc đơn giản đó là bạn chuẩn bị một nồi nước lớn đun sôi, thêm khoảng 100ml dấm trắng và một muỗng canh bột baking soda. Nếu nồi lớn cho cả tấm lọc mỡ vào nối tiếp tục đun sôi, đảo đầu để tầm lọc tiếp xúc hoàn toàn với dung dịch sôi. Hoặc bạn đặt các tấm lọc ra chậu và đổ dung dịch đun sôi đó vào ngâm. Sau đó, bạn chỉ cần cọ nhẹ nhàng là các vết bẩn sẽ tự bong ra hết.

Bạn cũng có thể ngâm tấm lưới lọc trong dung dịch coca cola: đó là đổ coca vào chậu và ngâm tấm lưới trong 30 phút, coca giúp làm sạch mỡ bám. Sau đó lau lại bằng nước sạch, máy hút mùi sẽ sáng bóng như mới.

- Vệ sinh các khe, mép xung quanh tấm lưới lọc: Bạn có thể dùng Cif hoặc dầu ăn thấm vào bọt biển để cọ những vết bẩn bám trên mặt phẳng. Dầu thực vật có tác dụng tẩy và làm sáng rất tốt. Sau đó lau lại bằng dung dịch xà phòng và nước sạch là được.

- Thay bộ lọc than hoạt tính định kỳ: Những loại máy hút mùi hoạt động theo chế độ hút khử tuần hoàn qua bộ lọc than hoạt tính thì nên thay thế bộ lọc than hoạt tính định kỳ tối thiểu 6 tháng 1 lần.

Vì khi không khí trao đổi ra ngoài môi trường qua bộ lọc rồi quay trở lại bếp. Nên bộ lọc đóng vai trò khử độc tố trong không khí khi nấu. Nên cần thay bộ lọc định kỳ để tăng khả năng hút khử mùi của máy hiệu quả.

- Vệ sinh bên ngoài và trong khoang máy hút mùi: Bạn dùng vải ẩm lau khắp khoang trong và ngoài máy (khung inox và kính nếu có).

Cũng có thể dùng cốt chanh, vỏ chanh hoặc dấm trắng để lau vỏ máy inox và kính được sáng bóng, làm mờ các vết trầy xước nhẹ trên bề mặt.

Lưu ý khi vệ sinh máy hút mùi

- Cần dùng khăn mềm để lau chùi, giúp bảo vệ máy không bị trầy xước hoặc hư hỏng bởi dụng cụ vệ sinh.

- Cần kiểm tra nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh máy, khi nguồn điện chưa tắt hoặc chập chờn sẽ rất nguy hiểm trong quá trình vệ sinh.

- Nêu sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho thiết bị, giúp làm sạch hiệu quả và bảo vệ an toàn cho thiết bị nhà bạn.

Các hãng máy hút mùi phổ biến hiện nay

- Máy hút mùi Bosch: là thương hiệu đến từ nước Đức nổi tiếng thế giới. Với thiết kế tinh tế và sang trọng, được tích hợp hệ thống đèn cảnh báo vệ sinh lớp phin lọc mở, cùng với hệ thống cảm biến hút tự động hiện đại giúp loại bỏ mùi hôi, mùi thức ăn nhanh chóng.

Giá bán tham khảo khoảng: từ 8.500.000 đến 13.000.000 VNĐ.

- Máy hút mùi hãng Teka: là thương hiệu thiết bị nhà bếp nổi tiếng hàng đầu châu Âu. Được sản xuất trên dây chuyền nghệ tiên tiến hàng đầu châu Âu, thiết kế đa dạng về kích thước, kiểu dáng và phân khúc giá. Với vẻ sáng bóng và sự sang trọng cho nhà bếp và không bị bám bụi.

Giá bán tham khảo khoảng từ: 20.000.000 – 30.000.000 VNĐ.

- Máy hút mùi hãng Canzy: thuộc phân khúc giá rẻ được nhập khẩu từ châu Âu. Máy hút mùi Canzy được làm từ thép không gỉ, mang lại vẻ sáng bóng, giúp cho công việc vệ sinh, lau chùi đơn giản và không tốn nhiều thời gian.

Giá bán tham khảo khoảng từ: 4.300.000 – 8.000.000 VNĐ.

- Máy hút mùi hãng Chefs: mang tính thẩm mỹ và vận hành rất êm ái. Model được thiết kế hiện đại với khung vỏ ngoài được làm từ thép sơn tĩnh điện không gỉ. Với hiệu suất hút mùi vượt trội và có vẻ đẹp sang trọng.

Giá bán tham khảo khoảng: 5.600.000 – 8.700.000 VNĐ.

- Máy hút mùi Faster: là thương hiệu nhập khẩu từ châu Âu về Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng với công suất hoạt động lớn mà không gây tiếng ồn khó chịu. Hơn nữa sản phẩm còn tích hợp tính năng hẹn giờ giúp người dùng sử dụng máy một cách linh hoạt.

Giá bán tham khảo khoảng: 6.500.000 – 13.000.000 VNĐ.

- Máy hút mùi hãng Giovani: sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: thiết kế sang trọng, mẫu mã đa dạng, công suất hút mùi rất lớn giúp loại bỏ mùi hôi trong nhà bếp nhanh chóng.

Giá bán tham khảo khoảng: 2.500.000 17.000.000 VNĐ.

- Máy hút mùi hãng Arber: máy hút mùi cao cấp đến từ nước Ý, được cải tiến diện mạo mới, đảm bảo chất lượng để mọi người tin tưởng sử dụng. Tất cả linh kiện được lắp đặt được nhập khẩu chính hãng, cũng như được kiểm định khắt khe.

Giá bán tham khảo khoảng: 4.200.000 – 14.100.000 VNĐ.

Chủ đề: Nhà bếp đẹp,
  • Kinh nghiệm khi chọn mua máy hút mùi

    Kinh nghiệm khi chọn mua máy hút mùi

    Mùi hút mùi với khả năng hút sạch mùi thức ăn, dầu mỡ và khói bụi được sinh ra trong quá trình nấu nướng, mang đến không gian bếp sạch thoáng.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.