CafeLand – Từ lâu cây đào đã được xem là biểu tượng của mùa xuân, cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc, do đó việc trang trí cây đào ngày Tết đẹp hợp phong thủy sẽ mang lại hạnh phúc và may mắn cho gia đình cả năm.

Trang trí cây đào ngày Tết

Tuy nhiên không phải ai cũng biết ý nghĩa của nó. Cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách trang trí cây đào ngày tết qua bài viết sau đây.

Ý nghĩa cây đào ngày Tết

Là biểu tượng cho mùa xuân, hoa đào đặc trưng của người miền bắc hoặc hoa mai đặc trưng của người miền nam đã trở thành một phần không thể thiếu trong những ngày Tết. Người Việt quan niệm rằng, Tết mà thiếu những loài hoa đó thì coi như chưa được trọn vẹn lắm.

Nhiều người chuộng chơi hoa đào trong ngày tết vì loài hoa này mang lại nét tươi đẹp, ấm áp với hoa có màu đỏ sẽ mang lại sự may mắn và hạnh phúc, đặc biệt có tác dụng trừ tà ma theo truyền thuyết dân gian. Ngoài ra cây còn giúp cho mối quan hệ tình bạn, tình yêu ngày càng gắn kết, thân thiết trường tồn.

Chọn mua cây đào đẹp hợp phong thủy

Là một loại cây phổ biến ở miền Bắc, được nhiều người yêu thích và trưng bày vào ngày Tết nhưng để chọn được cây đào đẹp hợp phong thủy thì không hề đơn giản.

Theo các chuyên gia, cây đào đẹp là cây có hoa cánh kép, màu thắm, cành đều, gốc thẳng; thân đào có thể xù xì nhưng khỏe, chắc; cành vừa phải, dăm (nhánh nhỏ nhất của cành đào) nhỏ, nhiều hoa và có nụ trải dài từ đầu cuối dăm.

Cách trang trí cây đào ngày tết

Đào cũng có nhiều giống đào với những màu sắc, đặc điểm khác nhau gồm: đào bích, đào phai, đào trắng (bạch đào, rất hiếm); có đào thế, đào cảnh trồng chậu, đào cắt cành cắm lọ…và tên các thế đào chủ yếu được lấy từ chữ Nho như: ngũ phúc, cửu lộc, bạt phong, tam đa, long giáng…, còn hình dáng của các thế đào gợi lên ý nghĩa về biểu tượng cha – con, gia đình, các con vật trong truyền thuyết như long, phụng.

Để chọn được những cây đào đẹp, gia chủ cần chú ý đến bộ tứ quý: hoa, nụ, lộc, lá bởi đó là biểu tượng cho sự đề huề, ấm no của gia đình.

Do cây đào được sử dụng để trang trí Tết nên ngoài màu sắc tươi thắm của hoa, nhiều gia đình thường sử dụng nhiều đồ vật trang trí cho cây đào với sắc đỏ, sắc vàng để phù hợp với không khí ngày Tết.

Trang trí cây đào ngày Tết đẹp hợp phong thủy

Đơn giản nhất mà nhiều người lựa chọn trang trí cây đào ngày Tết là treo những vật phẩm có sắc đỏ, sắc vàng như bao lì xì, đồng xu phú quý, câu đối, lồng đèn, lời chúc Tết,…sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ cũng như mang lại không khí vui tươi, nhộn nhịp.

Bên cạnh đó, để cây đào thêm phần rực rỡ và nổi bật, gia chủ có thể sử dụng 1 đến 2 dây đèn nháy quấn quanh cây đào theo hình dáng tùy thích.

Trang trí cây đào ngày Tết đẹp hợp phong thủy

Tạo cho cây đào đâm nét thiên nhiên bằng cách treo lên cây những chú chim giả, hoặc quả nhựa nhỏ xinh được tìm thấy dễ dàng tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm hoặc tự tay làm bằng giấy màu sẽ giúp bức tranh mùa xuân thêm sống động đẹp mắt.

Đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí ngày Tết, cây đào cũng được sử dụng trồng trong lọ hoa nhỏ để trưng bày trong nhà có diện tích nhỏ hẹp hoặc đặt trên bàn ăn, bàn làm việc, kệ tủ trong nhà,…sẽ giúp tô điểm không gian.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Những điều lưu ý khi trang trí hoa ngày tết

    Những điều lưu ý khi trang trí hoa ngày tết

    CafeLand – Trang trí hoa ngày tết là việc nhiều người quan tâm mỗi khi Xuân về Tết đến. Các loại hoa này không những có tác dụng trang trí, tạo hương sắc mùa xuân mà còn mang lại sự tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.